Tim Cook chỉ trích chính phủ sau vụ xả súng hàng loạt

Thứ hai, 05/08/2019, 11:08
Người đứng đầu Apple kêu gọi các chính trị gia của Mỹ bỏ qua bất đồng, cùng ngồi lại với nhau tìm cách giải quyết vấn đề sử dụng súng đạn vượt kiểm soát.

Sau 2 loạt xả súng liên tiếp trong vòng chưa đầy 24 giờ làm 29 người chết tại Mỹ, CEO Apple đăng một bài viết trên Twitter bày tỏ sự đau buồn trước vụ việc và yêu cầu giải quyết vấn đề bạo lực với súng đạn.

Tim Cook bày tỏ đau lòng trước 2 vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ. (Ảnh: AP).

"Tôi đau lòng vì những gì xảy ra trên đất nước", Tim Cook viết. "Các định nghĩa điên rồ đang làm những điều tương tự và chờ đợi kết quả khác. Đã đến lúc mọi người cùng chung tay giải quyết vấn nạn bạo lực này, vì lợi ích của đất nước chúng ta", ông chia sẻ thêm.

Theo Business Insisder, Cook ám chỉ những nỗ lực của chính phủ Mỹ trong việc kiểm soát sử dụng súng đạn không mang đến hiệu quả và kêu gọi các chính trị gia bỏ qua bất đồng phe phái để cùng ngồi lại giải quyết vấn đề nhức nhối này.

Ngày 3/8, một vụ nổ súng tại siêu thị Walmart ở El Paso (Texas) khiến 20 người thiệt mạng và ít nhất 26 người bị thương. Kẻ tình nghi gây ra vụ việc đã bị bắt giữ. Nhà chức trách đang điều tra một bản tuyên bố được tên này đăng tải trên Internet trước khi nổ súng với những ngôn từ thù hằn dân tộc.

Cũng ngày, một vụ nổ súng khác xảy ra ở Dayton (Ohio) khiến 9 người thiệt mạng, bao gồm cả hung thủ và 26 người bị thương. Cảnh sát chưa xác định được động cơ của vụ xả súng thứ 2.

Đây không phải lần đầu tiên Tim Cook đưa ra lời chỉ trích đối với chính phủ Mỹ. Năm 2017, ông lên tiếng phản đối ý định cấm người nhập cư từ những quốc gia Hồi giáo của Tổng thống Donald Trump. Trong một văn bản của công ty, Cook khẳng định: "Chúng tôi không ủng hộ chính sách đó".

Cách đây một năm, CEO Apple cùng với hơn 90 giám đốc điều hành tại Mỹ đã lên tiếng chống lại quy định ở bang Bắc Carolina buộc sinh viên chuyển giới sử dụng nhà vệ sinh trường học "không phù hợp với đặc trưng giới tính của họ".

Theo New York Times, hai vụ việc mới nhất là lần xả súng hàng loạt thứ 31 và 32 tại Mỹ tính từ đầu năm đến nay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích