Cà Mau đánh chìm xà lan để ngăn sóng "công phá" đê biển

Thứ hai, 05/08/2019, 13:29
Những ngày qua, triều cường dâng cao kỷ lục, sóng lớn liên tiếp đã khiến tuyến đê biển Tây của tỉnh Cà Mau bị sạt lở nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đã phải đánh chìm một xà lan để ngăn sóng lớn tiếp tục "công phá" các điểm sạt lở.

Từ ngày 2 đến 4/8, gió mùa Tây Nam mạnh, triều cường dâng cao gây sóng lớn, làm sạt lở hơn 300m đê biển Tây. Đoạn đê bị sạt lở nắm trên tuyến Đá Bạc – Kinh Mới thuộc địa bàn huyện Trần Văn Thời. Tại đây 2 điểm 7m bị vỡ mất chân, nước biển tràn qua đê. Ngoài ra còn 4 điểm sạt lở nằm trên tuyến đê từ Ba Tĩnh đến Tiểu Dừa và một điểm thuộc bờ Nam Sông Đốc.   

Nước biển tràn qua đê.

Cận cảnh đoạn đê bị sạt lở nghiêm trọng

Từ ngày 3/8 đến nay, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau túc trực 24/24 tại hiện trường. Gần 200 người được huy động để vận chuyển 2.000 bao tải đất, tập kết 1.500 cây cừ tràm, 1 xe cuốc và đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ đến các điểm sạt lở, để sẵn sàng triển khai thi công khi sóng gió giảm, nước biển rút xuống.

Hôm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải, các lực lượng đã sử dụng 7.000 bao tải đất, đóng gia cố 2.500 cừ tràm để xử lý 150m đê bị sạt lở nguy hiểm nhất. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đánh chìm một xà lan để ngăn các cơn sóng lớn đánh vào những điểm sạt lở nghiêm trọng trên đê.

Thời tiết cực đoan như giông lốc, mưa kéo dài đã làm 1 người chết, 1 người bị thương, sập 91 căn nhà, tốc mái 472 căn nhà. Cũng tại thời điểm trên, mưa lớn, triều cường làm sạt lở đất ven sông làm sập 2 căn nhà, ngập 1.843 căn nhà, 1 trường học và 2.540m lộ giao thông, ước tổng thiệt hại về tài sản trên 22 tỷ đồng.

Mưa lớn làm ngập gần như toàn bộ những ngôi nhà phía sau đê Biển Tây tại xã Khánh Bình Tây (Trần Văn Thời, Cà Mau)

Gần 500 ngôi nhà bị sập và tốc mái do mưa, giông lốc.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích