Hai vụ xả súng chết người liên tiếp trong chưa đầy 24 giờ ở Mỹ: Putin chia buồn với Trump

Thứ hai, 05/08/2019, 11:27
Nhà lãnh đạo Nga gửi điện chia buồn tới Tổng thống Donald Trump liên quan đến 2 vụ xả súng kinh hoàng ở Mỹ cuối tuần qua.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn với người đồng cấp Mỹ Donald Trump liên quan đến một loạt vụ xả súng kinh hoàng tại các thành phố Dayton (bang Ohio) và El Paso (bang Texas) ở Mỹ.

Thông tin này được khẳng định trên trang web chính thức của Điện Kremlin hôm Chủ nhật (ngày 4/8).

“Ngài Putin gửi một bức điện chia buồn tới Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến các sự cố bi thảm ở bang Texas và Ohio” - thông cáo cho biết.

Nước Mỹ trải qua 2 vụ xả súng vào cuối tuần qua.

Vào khoảng 1h sáng, giờ địa phương (05:00 GMT) ngày 4/8 tại thành phố Dayton (bang Ohio, Mỹ), một người đàn ông nổ súng bên ngoài quầy bar ở quận Oregon. Vụ xả súng khiến 9 người thiệt mạng. Hung thủ được trang bị một khẩu súng trường cỡ nòng 5,56 với băng đạn mở rộng và mặc áo chống đạn. Mặc dù vậy, các sĩ quan cảnh sát đầu tiên có mặt tại hiện trường đã kịp thời hạ gục kẻ xả súng chỉ trong vòng 1 phút.

Vụ việc trên xảy ra chỉ chưa đầy 24 giờ sau vụ xả súng hàng loạt ở một tiểu bang khác của Mỹ là Texas. Vào lúc 10h39, giờ địa phương (16:39 GMT) ngày 3/8, cảnh sát thành phố El Paso nhận được cuộc gọi báo tin về một vụ xả súng và có mặt tại hiện trường sau 6 phút. 20 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương trong vụ việc được coi là vụ xả súng gây thương vong nhiều thứ 8 trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Vụ xả súng hàng loạt xảy ra tại cửa hàng Walmart gần khu mua sắm Cielo Vista, chỉ cách biên giới Mỹ-Mexico vài dặm. Người đàn ông 21 tuổi bị bắt giữ. Cảnh sát nói nghi phạm là cư dân của thị trấn Allen, cách El Paso chừng 650 dặm (1046km) về phía Nam, có tên là Patrick Crusius. Các hình ảnh CCTV cho thấy một người đàn ông mặc chiếc áo phông sẫm màu, đeo tai nghe bảo hộ và cầm một khẩu súng trường kiểu tấn công.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả vụ tấn công này là “một hành động hèn nhát”. Cảnh sát Mỹ và FBI đang điều tra liệu một “bản tuyên ngôn” ẩn danh có màu sắc dân tộc chủ nghĩa da trắng, được chia sẻ trên một diễn đàn online, có phải là do kẻ xả súng viết không. Tài liệu này nói vụ tấn công là nhằm vào cộng đồng người nói tiếng Tây Ban Nha địa phương.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích