Xe tải chứa 39 thi thể ở Anh: Tình tiết mới bất ngờ

Thứ năm, 24/10/2019, 14:30
Người gọi điện báo dịch vụ khẩn cấp về 39 thi thể tìm thấy trong container ở khu công nghiệp Đông London là tài xế điều khiển chiếc xe chở thùng hàng này.

Theo Telegraph, Moris Robinson, tài xế 25 tuổi gọi tới đường dây của dịch vụ cứu thương sau khi phát hiện các thi thể phía sau thùng xe của mình. Khoảng 70 phút trước đó, Robinson bốc dỡ thùng hàng này từ cảng Purfleet mà không hề biết sự thật khủng khiếp bên trong đó.

Nguồn tin của tờ báo Anh cũng khẳng định "không có khả năng" tài xế đến từ Bắc Ireland biết về bất cứ kế hoạch buôn người nào.

Tài xế Moris Robinson là người gọi điện thông báo về các thi thể trong thùng container. (Ảnh: Daily Mail)

Dưới sự hợp tác của Robinson, cảnh sát đang ghép nối chuỗi các sự kiện liên quan tới chiếc xe tải "chết chóc".

Theo các thông tin ban đầu, thùng container chở 39 nạn nhân xuất phát từ một cảng biển ở Bỉ, vượt biển để tới Anh trước khi được chuyển lên chiếc xe tải của Robinson.

Thùng container có liên quan tới một công ty đăng ký văn phòng ở Dublin, Ireland. Nhưng khi phóng viên tới địa chỉ này, một nhân viên lễ tân nói đây chỉ là hộp thư bưu điện.

Một số nguồn tin cho biết thùng hàng này có thể thuộc sở hữu của công ty ở Bắc Ireland do một phụ nữ và con trai điều hành.

Trong một diễn biến mới nhất, các thám tử đang điều tra một đường dây buôn người Ireland bị nghi có liên quan tới vụ việc đang gây chấn động nước Anh.

Cảnh sát Bắc Ireland mới đây cũng đột kích vào 2 địa chỉ ở hạt Armagh, Bắc Ireland, nhưng không rõ có đối tượng nào bị bắt giữ hay không.

Thủ tướng Anh Boris Johnson trong một tuyên bố mới đây khẳng định sẽ truy tới cùng thủ phạm đứng sau tội ác này.

Nghị sĩ Anh Jackie Doyle-Price gọi việc đưa 39 người vào một thùng kim loại khóa kín là hành vi xấu xa và cách tốt nhất để tưởng nhớ các nạn nhân là đưa thủ phạm ra công lý.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel mô tả vụ việc là một sự cố gây sốc, cảnh báo rằng sẵn sàng xem xét các bản án cứng rắn hơn với những kẻ buôn người.

"Là điều đúng đắn khi chúng ta sử dụng luật để đảm bảo công lý được thực thi và thủ phạm bị truy tố", bà Patel nói.

Theo VTC

Các tin cũ hơn