Thịt lợn đội giá cao ngất, nạn trộm thịt rộ lên khắp nơi ở Trung Quốc

Thứ năm, 24/10/2019, 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp thịt bị phát hiện ở nhiều nơi tại Trung Quốc khi cơn khát "thịt" chưa có dấu hiệu suy giảm ở quốc gia tỷ dân.

Trong vụ việc mới nhất, nhân viên một công ty công nghệ ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông thừa nhận trộm 2kg thịt từ giỏ xe một phụ nữ đậu ngoài chợ để mua hàng.

Trong đoạn camera giám sát, người phụ nữ họ Ma để túi thịt vào giỏ xe và rời đi đâu đó một lúc. Người đàn ông đậu xe cạnh đó nhân lúc này tiến tới, xách đi túi thịt có giá 100 NDT (gần 330.000 đồng).

Người đàn ông trộm 2 cân thịt rồi lái xe rời đi.

Ma quay trở lại và nhanh chóng nhận ra túi thịt mình mua bị lấy cắp. Cô trình báo vụ việc lên cảnh sát. Sau khi kiểm tra camera, cảnh sát phát hiện người đàn ông cầm theo túi thịt lợn đi vào một con hẻm gần đó, nhét "chiến lợi phẩm" vào túi đeo chéo trước khi quay trở lại lấy xe đạp rồi rời đi.

Người này sau đó được xác nhận là Guo, 56 tuổi. Guo nói không thể tin có người lại để thịt lợn trong giỏ xe một cách bất cẩn như vậy.

Theo SCMP, Guo có công ăn việc làm ổn định với mức lương khá tốt. Ông này sau đó bị triệu tập lên đồn cảnh sát.

Dịch tả lợn châu Phi đang tàn phá đàn lợn của Trung Quốc. Giá thịt lợn trung bình ở quốc gia tỷ dân trong tháng 9 tăng tới 69% so với cùng kỳ năm trước.

Cơn khát thịt khiến nhiều người túng quẫn và tính tới chuyện ăn trộm.

Tuần trước, một phụ nữ bị bắt gặp trộm thịt ở một khu chợ Triều Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Hồi đầu tháng, camera an ninh trong một khu chợ ở Tân Châu, Tứ Xuyên ghi lại cảnh một phụ nữ loay hoay lấy cắp thịt từ quầy thịt.

Cuối tháng 9, một phụ nữ 56 tuổi ở Hoài Nam, tỉnh An Huy bị cảnh sát giam giữ vì ăn cắp sườn lợn trong siêu thị.

Vài ngày trước đó, tại một khu chợ ở phía Nam tỉnh Tứ Xuyên, một người đàn ông lượn lờ qua một sạp thịt lợn, ngó ngiêng xung quanh trước khi nhanh tay nhặt lấy một miếng thịt bỏ vào túi quần. Toàn bộ quá trình này bị ghi lại trên camera giám sát.

Theo VTC

Các tin cũ hơn