Bác sỹ Thái Lan tuyên bố điều trị cúm corona bằng thuốc cúm và thuốc chữa bệnh AIDS

Thứ hai, 03/02/2020, 09:10
Có nhiều dấu hiệu cho thấy bệnh tật của người phụ nữ 71 tuổi người Trung Quốc đang cải thiện sau khi được thử nghiệm với các loại thuốc trên.

Các bác sỹ Thái Lan tuyên bố rằng việc sử dụng thuốc chống cúm và thuốc chữa trị bệnh AIDS đã mang lại thành công nhất định trong việc đẩy lùi một số triệu chứng của bệnh nhân nhiễm cúm corona. Họ đã đưa ra công bố này sau khi thử nghiệm với một phụ nữ Trung Quốc, theo báo Bangkok Post.

Hai bác sỹ đến từ bệnh viện Rajavithi ở Bangkok, bao gồm bác sỹ Kriangsak Atipornwanich và bác sỹ Subsai Kongsangdao đã công bố rằng có nhiều dấu hiệu cho thấy bệnh tật của người phụ nữ 71 tuổi người Trung Quốc đang cải thiện sau khi được thử nghiệm với các loại thuốc trên.

Người phụ nữ đã được đưa vào viện Hua Hin và sau đó được chuyển sang viện Rajavithti vào ngày 29/1/2020.

Sau khi bà có triệu chứng bị bệnh nặng, các bác sỹ đã quyết định sử dụng thuốc điều trị cúm chuyên được sử dụng để điều trị dịch viêm đường hô hấp cấp Trung Đông (MERS), ngoài ra kết hợp cùng với 2 loại thuốc lopinavir và ritonavir dùng để điều trị bệnh AIDS.

Ông Kriangsak cũng nhấn mạnh rằng người Trung Quốc đã sử dụng thuốc trị bệnh AIDS với những bệnh nhân corona ở giai đoạn ban đầu: “Chúng tôi đã kiểm tra thông tin liên quan và biết được rằng thuốc chống cúm có hiệu quả với MERS chính vì vậy chúng tôi kết hợp cả hai loại thuốc. Các loại thuốc đã giúp mang đến nhiều phản ứng tích cực từ phía bệnh nhân 48 tiếng sau khi chúng tôi kết hợp chữa trị. Quá trình điều trị cũng như quá trình hồi phục của bệnh nhân hiện đang khá tốt”.

Họ cũng nhấn mạnh rằng họ đã thông báo về kết quả của phát hiện mới này lên tạp chí y khoa và sẽ tiếp tục sử dụng thuốc này với thêm nhiều bệnh nhân khác. Hai nhóm thuốc trên phát huy tác dụng với bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn