Nữ lễ tân ở Nha Trang tiếp xúc hai cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona có kết quả dương tính

Thứ bảy, 01/02/2020, 11:24
Nữ nhân viên lễ tân của khách sạn ở Nha Trang tiếp xúc với hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus Corona dương tính với virus này.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Sáng 1.2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, xác nhận trên địa bàn đã phát hiện trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus Corona chủng mới.

Bệnh nhân nói trên là nữ nhân viên lễ tân của khách sạn trên đường Tôn Đản (TP.Nha Trang), người đã tiếp xúc gần với hai cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam. Hai người Trung Quốc nhiễm virus Corona được phát hiện tại TP.HCM từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, sau khi nhận thông tin 2 ca người Trung Quốc dương tính với nCoV đang điều trị tại TP.HCM từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban chỉ đạo dịch bệnh truyền nhiễm ở người cùng ngành y tế thành lập tổ kiểm tra, giám sát. Đoàn kiểm tra đã điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân trên.

Đoàn kiểm tra xác định chị L.T.T.H (25 tuổi, quê H.Vạn Ninh, Khánh Hòa) là lễ tân khách sạn mà 2 người khách Trung Quốc lưu trú. Ngày 16.1, chị H. vào ca làm việc và tiếp nhận 2 người khách nói trên, bố trí phòng cho khách ở.
Đến ngày 18.1, bệnh nhân H. bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống khoảng 2 liều hết sốt, chỉ còn ho.
Ngày 24.1, chị H. ho, khạc đàm ít. Bệnh nhân đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm lúc 11 giờ ngày 24.1.
Ngày 27.1, bệnh nhân H. được đưa vào khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.
Đến ngày 31.1, Sở Y tế nhận được công văn của Viện Pastuer Nha Trang về nội dung thông báo kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân H. và xác định dương tính với corona virus mới (2019 nCoV).

Lập danh sách những người mà nữ nhân viên lễ tân dương tính virus Corona từng tiếp xúc

Theo ngành y tế tỉnh Khánh Hòa, trong thời gian Tết Nguyên Đán, bệnh nhân H. có về quê có tiếp xúc một số người. Những người này đã được lập danh sách và theo dõi theo quy trình. Hiện tại, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân được theo dõi chặt chẽ và sức khoẻ vẫn bình thường.
Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm: "Ngành y tế địa phương đã cách ly, theo dõi, giám sát bệnh nhân theo đúng các quy định. Hiện, sức khoẻ của bệnh nhân H. có chiều hướng tốt, không ho, không sốt. Tỉnh cũng đã báo cáo Bộ Y tế về trường hợp này", ông Tài nói.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn