Thanh Hóa điều trị thành công cho nữ bệnh nhân nhiễm virus Corona

Thứ hai, 03/02/2020, 11:04
Kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy bệnh nhân Nguyễn Thị Trang đã âm tính với virus Corona. Như vậy, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã điều trị thành công ca nhiễm vi rút corona này.

Sau khi bệnh nhân Trang được chữa khỏi, Thanh Hóa chỉ còn 3 bệnh nhân phải cách ly, theo dõi

Lúc 10 giờ sáng nay 3.2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chính thức cho bệnh nhân Nguyễn Thị Trang (25 tuổi, ngụ tại xã Định Hòa, huyện Yên Định, Thanh Hóa) xuất viện. Bệnh nhân Trang là người bị nhiễm virus Corona, sau quá trình điều trị, hiện kết quả xét nghiệm (2 lần), đã âm tính với virus này.

Khi xuất viện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Trang ổn định, đã 5 ngày qua không sốt và không còn các triệu chứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán.
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, quá trình điều trị, bệnh viện Trang đã tuân thủ nghiêm phác đồ của Bộ Y tế và thực hiện điều trị theo cách điều trị từng triệu chứng.
Cụ thể, các bác sĩ của Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã dùng phương pháp điều trị theo triệu chứng để hạ sốt; đồng thời truyền dịch, dùng thuốc kháng sinh chống bội nhiễm…
Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chữa khỏi cho bệnh nhân dương tính với virus Corona
Trước đó, như đã thông tin, trước Tết Nguyên đán 2020, chị Trang được công ty (nơi chị Trang làm việc) cử sang Vũ Hán (Trung Quốc) đi đào tạo (thời gian đào tạo khoảng 2 tháng), đến ngày 17.1, chị này lên máy bay chở về Việt Nam (hạ cánh ở sân bay Nội Bài).
Sau đó chị Trang bắt xe khách từ trụ sở công ty (ở xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc) về bến xe Giáp Bát (Hà Nội). Từ bến xe Giáp Bát, chị Trang bắt xe về quê nhà ở xã Định Hòa (huyện Yên Định) vào chiều 23.1.
Đến khoảng hơn 13 giờ ngày 24.1, chị Trang được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định với các triệu chứng sốt, ho, tức ngực. Chiều cùng ngày, bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cách ly, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm xem có nhiễm virus Corona hay không.
Kết quả chị Trang bị nhiễm virus Corona. Và tiếp tục được cách ly, điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Sáng nay 3.2, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy chị Trang đã âm tính với virus Corona và tình trạng sức khỏe bình thường, không có các triệu chứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán, nên đã được bệnh viện cho xuất viện.
Như vậy, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã điều trị thành công ca nhiễm virus Corona. Hiện Thanh Hóa chỉ còn 3 bệnh nhân đang phải cách ly, theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm có bị nhiễm virus Corona hay không.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích