"Cách ly 230 lao động trở về từ Trung Quốc": UBND TX.Quảng Trị nói gì?

Thứ hai, 03/02/2020, 16:09
Trước thông tin trong số 230 lao động trở về từ Trung Quốc sẽ có một số người được cách ly tại địa phương, TX.Quảng Trị (Quảng Trị) đã có văn bản 'nói lại cho rõ'.

Cơ quan chức năng kiểm tra thân nhiệt người dân tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

Ngày 3.2, ông Văn Ngọc Lãm, Chủ tịch UBND TX.Quảng Trị đã có văn bản gửi các ban ngành liên quan, các phường xã về thông tin liên quan đến việc cách ly người trở về từ Trung Quốc.

Theo văn bản này, một số thông tin đề cập đến việc tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị để cách ly 230 người lao động Quảng Trị trở về từ Trung Quốc, tại 1 doanh trại quân đội cũ ở H.Cam Lộ và Trường Quân sự TX.Quảng Trị, gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Sở Y tế khẳng định không đón tiếp, cách ly trên địa bàn TX.Quảng Trị

Liên quan đến thông tin trên, UBND TX.Quảng Trị đã trao đổi với Giám đốc Sở Y tế và đã được Giám đốc Sở Y tế khẳng định không đón tiếp và cách ly tại địa bàn TX.Quảng Trị.
Trước đó, theo văn bản mà PV tiếp cận được, Bộ tư lệnh Quân khu 4 (Bộ Quốc phòng) ngày 2.2 đã có công văn hỏa tốc gửi Ban quân dân y các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế về việc tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Theo đó, tại Quảng Trị địa điểm cách ly là Trường quân sự (TX.Quảng Trị): 80 người và 1 doanh trại quân đội ở H.Cam Lộ: 150 người.
Trả lời PV, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết địa điểm cách ly có thể thay đổi và Sở Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan trình UBND tỉnh để có kế hoạch cụ thể. “Sẽ xem xét những nơi xa khu dân cư, đảm bảo an toàn tuyệt đối”, ông Hùng nói.
Còn ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết UBND tỉnh đã có kế hoạch cụ thể về phương án, vị trí cách ly những người mới trở về giao cho Bộ chỉ huy quân sự, Sở Y tế và Sở Lao động- thương binh xã hội .
“Vị trí cách ly bây giờ chưa xác định được, các ngành đang nghiên cứu, ý kiến bên quân khu là mới thông tin ban đầu vậy thôi chứ tất cả việc chống dịch trên địa bàn tỉnh phải có sự chỉ đạo thống nhất”, ông Nam cho hay.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích