Singapore ráo riết bổ sung giường bệnh

Thứ hai, 27/04/2020, 13:14
Số ca nhiễm nCoV tăng nhanh chóng, giới chức y tế Singapore cố gắng bổ sung giường bệnh điều trị, thiết lập các bệnh viện dã chiến.

Tính đến ngày 27/4, Singapore ghi nhận hơn 13.000 ca nhiễm và 12 ca tử vong, trở thành ổ dịch lớn nhất Đông Nam Á. Covid-19 quay trở lại nước này vào giữa tháng 4, bắt nguồn từ khu nhà ở lao động chật hẹp, đông đúc với 300.000 người sinh sống.

Một trong những bệnh viện dã chiến mới nhất ở Singapore được dựng lại từ Trung tâm Triển lãm Changi. Cơ sở này đang chữa trị cho hơn 4.000 bệnh nhân triệu chứng nhẹ, trong quá trình hồi phục.

Một phòng bệnh tạm thời tại Trung tâm Triển lãm Changi. Ảnh: Reuters

"Toàn bộ quá trình xây dựng và lắp đặt chỉ mất 6 ngày", Joseph Tan, thành viên ban quản trị bệnh viện dã chiến, cho biết.

Một phòng bệnh có từ 8 đến 10 giường, được trang bị tủ đựng đồ bằng nhựa, quạt, máy đo huyết áp và thiết bị y tế, đảm bảo kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân ba lần mỗi ngày. Y bác sĩ sử dụng robot điều khiển từ xa để vận chuyển suất ăn cho người đang điều trị cách ly. Những bệnh nhân đầu tiên chủ yếu là người Bangladesh và Ấn Độ.

Trong khi đó, Trung tâm Hội nghị EXPO ở khu vực lân cận đã được chuyển thành bệnh viện dã chiến với sức chứa hàng trăm người. Giới chức Singapore cũng cho dựng tạm các lều điều trị trong container giao hàng ở khu phức hợp Tanjong Pagar, dự kiến tiếp nhận 15.000 bệnh nhân. Khoảng 10.000 người lao động của các lĩnh vực thiết yếu đang cách ly tại các doanh trại quân đội và sân vận động.

Tại châu Á, số ca nhiễm ở Singapore chỉ xếp sau Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Nhật Bản. 80% trong đó là lao động nước ngoài. Hầu hết bệnh nhân được chuyển vào các khu cách ly tập trung cho người có biểu hiện nhẹ.

Đến nay, toàn thế giới ghi nhận gần ba triệu người nhiễm nCoV và hơn 200.000 người tử vong. Trong khi các nước châu Âu đang xem xét nới lỏng lệnh giãn cách xã hội để phục hồi kinh tế, nhiều chuyên gia lo ngại về "làn sóng thứ hai" của dịch bệnh. 

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích