Cố vấn hàng đầu chính quyền Mỹ buộc tội người Trung Quốc cố tình lây lan Covid-19 ra toàn thế giới

Thứ hai, 18/05/2020, 09:36
Ông Peter Navarro cho rằng Bắc Kinh đã để cho hành khách đi bằng đường hàng không lây lan virus ra khắp thế giới, theo bài báo mới được Bloomberg đăng tải.

Ông Peter Navarro  (Ảnh: Bloomberg)

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đẩy cao chiến dịch đổ lỗi cho Trung Quốc vì đã để đại dịch Covid-19 lây lan mạnh.

Cố vấn hàng đầu cho chính quyền Mỹ cho rằng Bắc Kinh đã để cho hành khách đi bằng đường hàng không lây lan virus ra khắp thế giới, theo bài báo mới được Bloomberg đăng tải.

Tư vấn Thương mại Nhà Trắng, ông Peter Navarro, tuyên bố buộc tội: “Virus cúm corona bắt nguồn từ tỉnh Vũ Hán, bệnh nhân số 0 xuất hiện từ tháng 11/2019. Người Trung Quốc, với sự bảo vệ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO) trong vòng 2 tháng đã che giấu virus với thế giới và sau đó gửi hàng trăm nghìn người Trung Quốc trên máy bay đến thành phố Milan, thành phố New York và khắp thế giới để gieo rắc bệnh tật”.

Milan và New York sau đó đã trở thành điểm nóng của đại dịch Covid-19 trên khắp thế giới.

Những bình luận mới nhất của Peter Navarro được đưa ra sau khi trước đó rất nhiều quan chức Mỹ đã tấn công Trung Quốc, nhiều người khẳng định rằng virus Covid-19 xuất phát từ phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán.

Cho đến tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo đã đẩy cao chỉ trích của ông, ông khẳng định rằng Trung Quốc đã cố tình che giấu nguồn gốc của virus.

Lần này, ông Peter Navarro chỉ trích: “Lẽ ra họ đã có thể giữ nó ở Vũ Hán. Cuối cùng, nó trở thành đại dịch. Đó là lý do tại sao tôi nói rằng người Trung Quốc đã làm điều đó với người Mỹ và họ phải chịu trách nhiệm”.

Ngày thứ Năm tuần vừa rồi, Tổng thống Trump nói rằng dù ông vẫn nghi ngờ đại dịch có liên quan đến phòng thí nghiệm tại Vũ Hán, tuy nhiên, không có khả năng Trung Quốc cố tình lây lan đại dịch: “Tôi nghĩ đại dịch có thể đã vượt quá tầm kiểm soát”.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn