Ồn ào chuyện thầy giáo bị tố đánh học sinh đến nhập viện

Thứ hai, 25/05/2020, 10:07
Câu chuyện thầy giáo dạy thể dục bị tố tát, đánh học sinh lớp 7 đến mức phải nhập viện lại khiến mạng xã hội dậy sóng, sau nhiều vụ việc không hay trong ngành giáo dục được cư dân mạng chia sẻ mạnh thời gian gần đây.

Em D. đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Lời tố cáo được chính phụ huynh học sinh này đăng tải trên mạng xã hội Facebook, kèm hình ảnh em đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ngay lập tức, làn sóng giận dữ của cư dân mạng đã ập đến bằng những lời lẽ hết sức cay nghiệt. Nhiều người chưa rõ sự việc đúng sai, có hay không việc thầy giáo đánh học sinh đến mức ngất đi và phải nhập viện, đã vội bình luận, lên án...

Tố cáo vì thầy không đến thăm hỏi học sinh

Theo tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra cũng đã 10 ngày nay chứ không phải mới đây tại Trường THCS Hoằng Thanh (xã Hoằng Thanh, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Em học sinh nhập viện điều trị là L.P.D, học sinh lớp 7B. Chị Nguyễn Thị Thơm (mẹ của em D.) cho rằng thầy giáo Nguyễn Văn Q. (giáo viên thể dục của trường) đã đánh con chị đến mức bị ngất, phải nhập viện. Do thầy giáo Q. không đến thăm hỏi, động viên em D. nên gia đình làm đơn tố cáo, gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ.

Gia đình em D. cũng cho biết, đến hôm qua học sinh này vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Trao đổi với PV, đại diện bệnh viện cho rằng em D. nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc chậm, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, không liệt, không khó thở, huyết áp ổn định. Quá trình điều trị, các bác sĩ đã chụp CT sọ não, kết quả chưa phát hiện có dấu hiệu nào bất thường; siêu âm ổ bụng bình thường.

Trường THCS Hoằng Thanh, nơi xảy ra vụ việc

Chiều 24.5, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Hoằng Thanh, cho biết vào tiết học thể dục buổi sáng em D. chạy sang và leo lên cửa sổ của lớp học khác, nên thầy giáo Q. có tát em 1 cái. Nhưng không đến mức bị ngất và phải nhập viện.

“Theo tường trình của thầy Q., khi đang trong tiết học thể dục, em D. không tập trung học, mà chạy đến và leo lên cửa sổ lớp học khác, thầy giáo nhắc nhở nhiều lần không được. Trong lúc bực tức, thầy Q. có tát 1 cái vào đầu em D. Lúc đó em ấy đang đội mũ phớt. Sau đó, em D. vẫn tham gia học bình thường. Khi tan học, em D. đang đạp xe từ nhà xe ra đến cổng trường thì bị rơi mũ phớt. Khi dừng xe để lấy mũ thì bị ngất nên chúng tôi đưa em ấy đến bệnh viện cấp cứu. Từ tường trình của thầy giáo và các học sinh khác, tôi khẳng định thầy Q. có tát em D. 1 cái vào đầu. Còn thông tin cho rằng đánh đến mức bị ngất, phải nhập viện thì thầy giáo Q. phủ nhận, cho nên chúng tôi đang chờ kết luận của Công an huyện và Phòng GD-ĐT để xử lý kỷ luật theo quy định”, bà Hoa nói.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Nguyệt, quyền Trưởng phòng GD-ĐT huyện, cho biết đơn vị này cũng đã nhận được đơn tố cáo của phụ huynh em D., đang trong quá trình xác minh nên chưa có kết luận cụ thể.
“Bước đầu chúng tôi yêu cầu nhà trường căn cứ vào tình tiết vụ việc để xử lý và kỷ luật thầy giáo Q. theo quy định vì có hành động tát học sinh. Đồng thời, chúng tôi đã yêu cầu thầy giáo Q. đến gặp gia đình em D. để xin lỗi về hành vi của mình. Hiện chúng tôi đang tiếp tục làm rõ vụ việc để có hướng chỉ đạo tiếp theo”, bà Nguyệt nói.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn