Ba người trong một gia đình gốc Việt tử vong vì Covid-19

Thứ hai, 25/05/2020, 11:57
Ông Joseph Ngô Văn Võ và bà Huỳnh Thị Bảy qua đời do Covid-19 được 5 ngày thì con gái cả của họ cũng ra đi vì dịch bệnh này.

Khi được đưa tới bệnh viện St. Vincent Hospital, thành phố Worcester, bang Massachusetts, hôm 8/5, ông Võ và bà Bảy được phép nằm chung phòng. Họ có những triệu chứng mà gia đình ban đầu nghĩ là do cúm hoặc dị ứng.

Hôm 14/5, họ qua đời vì Covid-19. Ông Võ thọ 85 tuổi, còn bà Bảy 82 tuổi.

"Hai người nắm tay nhau. Cha qua đời trước và khoảng 90 phút sau, mẹ cũng ra đi", Dominic, 48 tuổi, một trong 11 người con của họ, cho biết.

Cùng ngày, con gái cả của họ là Kim Chi Nguyễn Ngô, 50 tuổi, một doanh nhân, được đưa tới bệnh viện. 5 ngày sau, cô tử vong, cũng vì Covid-19.

Ông Võ (thứ ba từ phải sang) và bà Bảy cùng các con trai. Ảnh: Telegram

Ông Võ (thứ ba từ phải sang) và bà Bảy cùng các con trai. Ảnh: Telegram

Dominic và em gái Thuy Ngô cho hay giống như lúc ra đi, cha mẹ họ đã bên nhau không tách rời suốt nhiều thập kỷ qua. Dù hôn nhân do gia đình hai bên sắp đặt, ông Võ và bà Bảy lại rất hòa hợp và yêu thương nhau. Họ luôn nắm tay và thường xuyên trao nhau những nụ hôn.

Ngày 20/4 đánh dấu 60 năm hai người kết hôn. Gia đình họ đã phải lên kế hoạch từ trước 6 tháng để mọi thành viên có thể trở về Worcester tổ chức tiệc kỷ niệm vào hôm 17/5.

Thuy, 46 tuổi, cho biết chị gái Kim Chi là mẹ đơn thân có 3 con và khoảng 4-5 năm nay cô luôn là người chăm sóc cha mẹ tại nhà khi sức khỏe của họ yếu đi. Cô cũng rất thích nấu ăn đãi 30 thành viên của gia đình.

"Chị gái tôi ở bên cha mẹ 24/7, kể cả khi họ đến quán cafe", Thuy kể. "Tôi nghĩ đó là lý do Chúa đưa họ đi cùng nhau. Họ luôn luôn gắn bó với nhau".

Ông Võ cùng bà Bảy đưa 11 con đến Mỹ vào năm 1981. Lynnzie Ngô, 42 tuổi, cho hay hàng năm, chị gái Kim Chi cùng cha mẹ thường trở về Việt Nam để phát gạo cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình họ còn lập một quỹ từ thiện để tiếp tục công việc giúp đỡ những người thiệt thòi tại Việt Nam cũng như những nơi khác.

"Tôi nghĩ cha mẹ đã đưa chị tôi tới thiên đường. Họ là những hình mẫu mà chúng tôi hướng tới", Dominic nói.

Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, hiện ghi nhận hơn 99.000 ca tử vong trong tổng số gần 1,7 triệu ca nhiễm. Bang Massachusetts báo cáo gần 93.000 ca nhiễm, trong đó hơn 6.300 ca tử vong vì nCov.

Giới chức y tế Massachusetts cho biết dù số ca nhiễm và tử vong tiếp tục tăng, có những tín hiệu tích cực khi mức tăng hàng ngày đã chậm lại trong vài tuần qua so với hồi tháng 4. Đến hôm 21/5, bang này đã tiến hành 500.000 xét nghiệm nCoV.

Thống đốc Charlie Baker đề nghị người dân tiếp tục áp dụng những biện pháp đề phòng như đeo khẩu trang, giữ gìn sức khỏe, duy trì giãn cách với người khác, kể cả gia đình và bạn bè.

Theo VNE

Các tin cũ hơn