Hàng chục người bị bắt trong biểu tình ở Atlanta

Chủ nhật, 14/06/2020, 19:58
Ít nhất 36 người hôm nay bị bắt trong các cuộc biểu tình ở Atlanta sau sự việc cảnh sát bắn chết thanh niên da màu Rayshard Brooks.

Cảnh sát đã bắn hơi cay vào đám đông biểu tình và chặn một giao lộ gần nhà hàng ăn nhanh Wendy's, nơi xảy ra vụ bắn chết Brooks. Cơ sở này trước đó đã bị đốt cháy.

Một người biểu tình đứng từ xa nhìn đám cháy tại nhà hàng ăn nhanh Wendys ở Atlanta ngày 13/6. Ảnh: Reuters.

Một người biểu tình đứng từ xa nhìn đám cháy tại nhà hàng ăn nhanh Wendy's ở Atlanta ngày 13/6. Ảnh: Reuters.

Rayshard Brooks, 27 tuổi, bị hai sĩ quan cảnh sát da trắng bắn chết tại một bãi đỗ xe ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, tối 12/6. Brooks ngủ quên trên ôtô trong lúc xếp hàng chờ phục vụ ở cửa hàng ăn nhanh gần đó. Sở Cảnh sát Atlanta cho biết thanh niên này đã chống trả các sĩ quan sau khi không vượt qua được bài kiểm tra tỉnh táo, được thiết kế để xác định tài xế có sử dụng rượu bia hay chất kích thích trước đó hay không.

Video do nhân chứng quay tại hiện trường cho thấy Brooks vật lộn với hai cảnh sát, giật súng điện trên tay một sĩ quan và đấm vào mặt người này. Hình ảnh từ máy quay an ninh gần đó cho thấy hai sĩ quan truy đuổi Brooks qua bãi đỗ xe, thanh niên này dường như đã chĩa súng điện về phía một cảnh sát. Hai sĩ quan rút súng và Brooks bị bắn ngay sau đó.

Garrett Rolfe, sĩ quan nổ súng bắn chết Brooks, ngày 13/6 bị sa thải. Devin Bronsan, một sĩ quan khác liên quan đến sự việc, được chuyển sang làm nhiệm vụ hành chính. Cảnh sát trưởng Atlanta Erika Shields cũng đã xin từ chức và được chấp thuận.

Vụ bắn chết Brooks xảy ra trong bối cảnh biểu tình vẫn diễn ra khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia sau cái chết của George Floyd, người đàn ông da màu 46 tuổi bị cảnh sát ghì chết ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 25/5.

Hầu hết các cuộc biểu tình tại Mỹ mang tính ôn hòa nhằm phản đối bạo lực của cảnh sát và đòi bình đẳng cho người da màu, nhưng một số kẻ quá khích lợi dụng dịp này để biến biểu tình ở New York và vài thành phố khác thành những cuộc cướp bóc, bạo loạn.

Theo VNE

Các tin cũ hơn