Ca nCoV tại Trung Quốc tiếp tục tăng

Thứ hai, 15/06/2020, 09:35
Trung Quốc báo cáo thêm 49 ca nhiễm nCoV, giảm so với 57 ca một ngày trước, nhưng vẫn là mức tăng đáng kể trong vài tháng qua.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay cho biết nước này ghi nhận thêm 49 ca nhiễm nCoV trong 24 giờ qua, gồm 39 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 10 ca ngoại nhập.

Ca nhiễm mới được ghi nhận chủ yếu tại thủ đô Bắc Kinh với 36 trường hợp do sự bùng phát cụm dịch tại một chợ thịt đầu mối Tân Phát Địa ở quận Phong Đài. Bắc Kinh một ngày trước đó cũng ghi nhận thêm 36 ca nhiễm, mức cao nhất tại thành phố kể từ khi giới chức bắt đầu công bố số liệu dịch bệnh.

Ngoài các ca nhiễm ở Bắc Kinh, NHC cho biết có ba trường hợp được xác nhận tại tỉnh Hà Bắc gần thủ đô. Bắc Kinh đã bắt đầu xét nghiệm hàng loạt người lao động tại chợ thịt Tân Phát Địa, cũng như lên kế hoạch xét nghiệm 46.000 cư dân trong khu vực và những người tới chợ trong những tuần gần đây. Tới nay, hơn 10.000 người đã được xét nghiệm.

NHC báo cáo thêm 18 ca nhiễm không triệu chứng, tăng so với 9 ca một ngày trước đó. Trung Quốc không tính ca không triệu chứng vào tổng số ca nhiễm được xác nhận.

Số liệu mới đưa ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục tăng lên 83.181, số ca tử vong không thay đổi, vẫn là 4.634.

Bảo vệ mặc đồ bảo hộ đo thân nhiệt cho hai người vào chợ thịt đầu mối ở Bắc Kinh hôm 14/6. (Ảnh: AFP).

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 8 triệu ca nhiễm và hơn 435.000 người chết. Sau khi áp các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trên diện rộng, Trung Quốc hầu như đã kiểm soát được dịch bệnh. Các biện pháp kiểm dịch phần lớn đã được dỡ bỏ trong vài tháng gần đây khi tỷ lệ lây nhiễm giảm và ca nhiễm mới đa phần là người từ nước ngoài trở về.

Tuy nhiên, các ca nhiễm mới tăng mạnh ở Bắc Kinh khiến giới chức y tế Trung Quốc lo ngại về đợt bùng phát dịch thứ hai. Người dân tại 11 khu dân cư ở quận Phong Đài, phía Nam Bắc Kinh hôm 13/6 được yêu cầu không rời khỏi nhà. Quan chức Phong Đài tuyên bố quận đã thiết lập "cơ chế thời chiến""trung tâm chỉ huy thực địa" để đối phó làn sóng lây nhiễm mới.

Cảnh sát đã được triển khai đến chợ Tân Phát Địa, trong khi 9 trường học và nhà trẻ gần đó bị đóng cửa. Giới chức Bắc Kinh đã hoãn cho học sinh tiểu học trở lại trường trên toàn thành phố và đình chỉ tất cả sự kiện thể thao, ăn uống theo nhóm. Các tour du lịch xuyên tỉnh cũng bị dừng từ hôm 13/6.

Theo VNE

Các tin cũ hơn