Giới điều hành phố Wall đang ngày một tin ông Joe Biden sẽ thắng trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Thứ sáu, 26/06/2020, 07:43
Kết quả các cuộc khảo sát toàn quốc cũng như khảo sát tại các bang chiến lược đều cho thấy số lượng cử tri ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm mạnh.

Ứng viên Joe Biden - Ảnh: CNBC
Các nhà quản lý tài chính phố Wall hiện đang chuẩn bị cho khả năng ứng viên Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 bởi kết quả các cuộc khảo sát toàn quốc cũng như khảo sát tại các bang chiến lược đều cho thấy số lượng cử tri ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm mạnh.
Theo CNBC, những nhà quản lý tài chính, chuyên gia phân tích, vận động hành lang, luật sư và tư vấn chính trị cùng với nhiều khách hàng lớn của các ngân hàng cho biết rằng họ đang tính đến khả năng ông Joe Biden sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm nay.
Nhiều nhà điều hành cao cấp của ngành tài chính từ chối công khai tên tuổi danh tính khi tham gia cuộc khảo sát ý kiến bởi bản thân họ ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm do Tổng thống Mỹ trước đây từng đưa ra chính sách giảm thuế doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân cũng như rút đi các biện pháp quản lý sát sao ngành tài chính.
Nhà đầu tư đồng thời là một nhà từ thiện nổi tiếng, ông Michael Novogratz, cho biết rằng ông đã nhận thấy sự thay đổi về quan điểm từ phía các bạn bè trong ngành tài chính. Ngày một ít người tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có thể chiến thắng bởi cùng lúc này kinh tế vẫn đang khó khăn còn thị trường tài chính không ngừng lên điểm. Tính từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, hàng triệu người Mỹ đã thất nghiệp, thị trường chứng khoán dù đã hồi phục nhưng vẫn đang còn khá thiếu định hướng rõ ràng.
Ông Novogratz nói: “5 tháng trước đây, tôi có ăn tối với khoảng 10 nhà đầu tư giỏi nhất, tôi là người duy nhất tin rằng ông Joe Biden sẽ thắng cử. Khi đó 8 người tin rằng ông Donald Trump sẽ thắng và 1 người còn lại không đưa ra quan điểm gì. Thế nhưng giờ đây nếu khảo sát lại chính nhóm người ấy, chắc chắn tỷ lệ sẽ là 50-50 hoặc 60-40 nghiêng về ông Biden”.
Nhiều thành viên cộng đồng ngành tài chính Mỹ đang phải tính đến khả năng ông Joe Biden sẽ chiến thắng bởi họ biết chắc chắn thuế với ngành tài chính sẽ tăng lên một khi ông lên làm chủ Nhà Trắng. Nhiều người khác đang quyên tiền thêm cho chiến dịch vận động tranh cử của ông Biden.
Những nhà điều hành trong giới doanh nghiệp tài chính phố Wall có mối quan hệ với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ trước đây, bà Hillary Clinton, giờ đây đang dồn dập gọi điện đến để đề nghị quyên tiền tranh cử cho ông Joe Biden.
Theo một bên chuyên vận động hành lang, ước tính khoảng hơn 50% khách hàng của họ trên phố Wall đang củng cố quan điểm rằng ông Biden sẽ chiến thắng Tổng thống Trump. Còn theo một nhóm vận động bầu cử của Đảng Cộng hòa với khách hàng là rất nhiều các tổ chức tài chính và công ty công nghệ lớn trên thế giới, đang có thêm nhiều quan điểm cho rằng ông Joe Biden sẽ chiến thắng Tổng thống Mỹ Donald Trump. Họ hy vọng ông Biden sẽ không tăng thuế doanh nghiệp cho đến khi kinh tế bình ổn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 căng thẳng.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn