Triều Tiên dựng lại dàn loa phóng thanh ở biên giới với Hàn Quốc

Thứ hai, 22/06/2020, 20:13
Bình Nhưỡng lắp đặt trở lại loa phóng thanh công suất lớn ở khu vực biên giới với Hàn Quốc, vốn từng được tháo dỡ vào năm 2018 sau hội nghị thượng đỉnh hai miền.

Theo Yonhap, thông tin này được các quan chức quốc phòng Hàn Quốc xác nhận hôm 22/6.

Seoul cho biết đã phát hiện phía Triều Tiên lắp đặt loa phóng thanh "ở nhiều vị trí" bên trong Khu Phi quân sự (DMZ) từ ngày 21/6. Sau thỏa thuận liên Triều được ký kết ở Bàn Môn Điếm năm 2018, Bình Nhưỡng từng tháo dỡ hàng chục loa phóng thanh ở 40 địa điểm trên tuyến biên giới với Hàn Quốc.

"Các động thái như vậy đã diễn ra đồng thời ở hơn 10 khu vực", một quan chức trong hội đồng tham mưu trưởng liên quân cho biết.

Trieu Tien dung lai loa phong thanh anh 1

Một hệ thống loa phóng thanh công suất lớn của Hàn Quốc được lắp đặt ở khu vực biên giới với Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động tâm lý chiến của Triều Tiên. Chúng tôi duy trì sự sẵn sàng cao độ để sẵn sàng phản ứng trong mọi tình huống", quan chức này cho biết thêm.

Phía Hàn Quốc cũng đang xem xét khả năng khôi phục hệ thống loa phóng thanh được đặt ở 40 khu vực trên biên giới, vốn cũng bị tháo dỡ vào tháng 5/2018 theo thoả thuận hai miền.

Bình Nhưỡng đã thông báo về việc rải truyền đơn chống Hàn Quốc và thực hiện các hành động khác để chống lại "kẻ thù", sau khi cáo buộc Seoul không ngăn chặn những người đào tẩu thực hiện việc tuyên truyền chống chế độ bằng cách tương tự.

Tuần trước, Bình Nhưỡng đã giật sập văn phòng liên lạc hai miền ở thị trấn biên giới Kaesong, một biểu tượng hoà bình liên Triều, thành tựu quan trọng nhất sau tuyên bố tại Hội nghị Thượng đỉnh năm 2018.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích