Thêm dấu hiệu Triều Tiên tăng cường lính ở Khu phi quân sự liên Triều

Thứ sáu, 19/06/2020, 09:47
Triều Tiên dường như đã phái binh sĩ tới một số đồn bảo vệ trống trong Khu phi quân sự, các nguồn tin của Yonhap cho biết hôm thứ Năm (18/6).

Một số nguồn tin quân sự nói với Yonhap rằng họ phát hiện binh sỹ Triều Tiên được phái đến các đồn lính trống trong vùng phi quân sự, từ cuối ngày 17/6.

Thông tin trên xuất hiện sau khi Triều Tiên cảnh báo sẽ tăng cường hiện diện quân sự ở các khu vực biên giới.

Hôm 17/6, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên tuyên bố sẽ thành lập "đồn cảnh sát dân sự", một phần của các bước tiếp theo chống lại Hàn Quốc sau khi phá hủy văn phòng liên lạc liên Triều tại thị trấn biên giới Kaesong. Các đồn này từng rút khỏi Khu phi quân sự (DMZ) theo thỏa thuận quân sự liên Triều.

Một người lính Triều Tiên trong ảnh chụp năm 2015.

Triều Tiên được cho là có khoảng 150 đồn, một số đã bị bỏ trống theo hiệp ước giảm căng thẳng liên Triều được ký vào ngày 19/9/2018. Các nguồn tin cho biết thêm rằng, vẫn chưa rõ liệu động thái này nhằm đóng quân lính bảo vệ nhiều hơn ở khu vực biên giới hay là nhằm bảo vệ cho quân đội tiền tuyến.

Một số phương tiện truyền thông địa phương cũng đưa tin nhìn thấy khoảng 100 binh sĩ Triều Tiên trong khu phức hợp Kaesong sau khi tòa nhà liên lạc bị phá hủy.

Trước đó, quân đội Triều Tiên cảnh báo sẽ đưa quân đội đến khu phức hợp Kaesong cũng như khu du lịch núi Kumgang trên bờ biển phía Đông.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái quân sự của Triều Tiên. Nhưng chưa phát hiện hành vi trực tiếp và hữu hình nào", Đại tá Kim Jun-rak, phát ngôn viên Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), nói.

JCS cho biết Triều Tiên sẽ "trả giá" nếu họ có những hành động quân sự khiêu khích Hàn Quốc.

Theo VTC

Các tin cũ hơn