Tổng thống Trump ngày càng giận dữ hơn với Trung Quốc

Thứ tư, 01/07/2020, 09:38
Tổng thống Trump cho biết ông ngày càng giận dữ hơn với Trung Quốc về sự lây lan của COVID-19, sau khi giới chức Mỹ cảnh báo không thể kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh.

"Khi tôi thấy đại dịch lan rộng, phô bày những mặt xấu xí của nó trên toàn thế giới, bao gồm những thiệt hại to lớn gây ra cho Mỹ, tôi càng trở nên tức giận hơn với Trung Quốc", Tổng thống Trump viết trên Twitter cá nhân.

Phát biểu của Tổng thống Trump đưa ra trong bối cảnh dịch nhiều bang của Mỹ đang đối mặt với đợt bùng phát COVID-19 mới khi nới lỏng các biện pháp phòng dịch. Đại dịch COVID-19 tiếp tục làm gia tăng cẳng thẳng vốn đã âm ỉ kéo dài giữa 2 nước, vốn liên quan tới cuộc chiến thương mại căng thẳng diễn ra trước đó.

Tổng thống Trump ngày càng giận dữ hơn với Trung Quốc - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: NDTV)

Hôm 30/6, Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia cảnh báo số ca mắc COVID-19 tại Mỹ có thể lên tới mức 100.000/ngày nếu không thể kiểm soát được các đợt bùng phát đang xảy ra.

“Chúng ta không thể chỉ tập trung vào những khu vực đang có số ca nhiễm bệnh mới tăng đột biến. Tình trạng hiện tại đặt cả nước Mỹ vào nguy hiểm. Chúng ta hiện có hơn 40.000 ca nhiễm bệnh mới mỗi ngày. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu nước Mỹ có 100.000 trường hợp nhiễm bệnh mỗi ngày. Vì vậy, tôi rất quan ngại trước tình hình hiện tại", ông Fauci nói.

Chuyên gia Mỹ thừa nhận mọi thứ đang đi sai hướng và rõ ràng "chúng ta không kiểm soát được dịch" ở thời điểm hiện tại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo liên tục chỉ trích Bắc Kinh trong việc xử lý dịch bệnh. Mỹ cáo buộc Bắc Kinh phản ứng chậm đối phó với dịch COVID-19, khiến nhiều người chết trên toàn cầu.

Khi dịch bệnh tiếp tục hoành hành, chính phủ Mỹ, Australia và nhiều nước châu Âu kêu gọi điều tra về nguồn gốc dịch bệnh. Lãnh đạo Mỹ đưa ra giả thuyết rằng mầm bệnh bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm của Trung Quốc.

Trung Quốc nhiều lần cáo buộc chính quyền Trump chính trị hóa đại dịch để đánh lạc hướng dư luận về cách Washington đối phó với dịch bệnh.

Mỹ hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất về dịch COVID-19 với hơn 2,7 triệu ca bệnh và hơn 130.000 người thiệt mạng.

Theo VTC

Các tin cũ hơn