Lên mạng 'xin lỗi' vì khẩn cấp giúp bà bầu gặp nạn, tài xế nhận mưa lời khen

Thứ tư, 01/07/2020, 11:35
Lên mạng xin các tài xế khác thông cảm vì phóng nhanh, tạt đầu khi đưa thai phụ bị nạn đi cấp cứu, anh Phú Trần khiến dân mạng xúc động, "thấy tin yêu cuộc đời hơn".

Mới đây, trên một diễn đàn Facebook đông thành viên, chủ tài khoản Phú Trần chia sẻ quá trình hỗ trợ vợ chồng người phụ nữ mang thai bị ngã do va chạm trên đường, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo camera hành trình, sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 30/6. Anh Phú và bạn đang lái xe từ sân bay Nội Bài về nhà thì chứng kiến vụ va chạm ngay trước mũi xe. Chiếc xe máy chở hai vợ chồng va quệt với xe máy khác, người vợ đang mang bầu ngã xuống đường và có hiện tượng co giật.

"Em liền đưa hai vợ chồng bị ngã vào Bệnh viện Y học cổ truyền CAND tại đường Lương Thế Vinh, nhưng các bác sĩ bảo đưa lên thẳng bệnh viện phụ sản nên em đã đưa lên Phụ sản Hà Nội.

Trong quá trình đưa nạn nhân đi cấp cứu trên đoạn đường Lương Thế Vinh - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, em có bật đèn cảnh báo; quá trình cấp cứu vội vàng có vượt đèn đỏ một hai nút giao cũng như phóng nhanh một số đoạn nên mong mọi người đi trên đoạn đường đó trong khoảng 22h30-23h00 bị em tạt đầu thông cảm giúp.

Qua đây cũng cảm ơn các anh bảo vệ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tạo điều kiện cho em thông chốt bất ngờ trong tiếng hò hét các anh gọi xe em và cuối cùng cũng không lấy tiền vé xe.

0h khuya nhận được tin nhắn của bạn chồng thông báo bạn vợ không sao cả là mừng quá rồi. Cảm ơn mọi người và chúc mọi người lái xe an toàn!", tài khoản Phú Trần viết trên diễn đàn.

Lên mạng 'xin lỗi' vì khẩn cấp giúp bà bầu gặp nạn, tài xế nhận mưa lời khen - 1

Hình ảnh được tài khoản Phú Trần đăng tải thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng.

Chia sẻ với VTC News, anh Phú Trần cho biết: "Việc giúp hai vợ chồng bạn ấy không vì mục đích gì cả ngoài cứu người, vì mình cũng có vợ và con nhỏ. Phụ nữ mang bầu mà bị như vậy mình thấy rất nguy hiểm. Mục đích post bài của mình là để các bác tài khác thông cảm nếu bị mình tạt đầu và vượt đèn đỏ, đồng thời muốn người va chạm biết sự việc và liên hệ với hai vợ chồng kia, vì lúc mình đưa vào viện không thấy bạn ấy theo. Qua đây, mình cũng mong các anh em khi đèo vợ mang bầu chú ý và cẩn thận hơn".

Điều khiến cộng đồng mạng phấn khích hơn nữa là sự xuất hiện của người "va quệt" với thai phụ. Anh Phú cho hay, sau khi sự việc được đăng tải lên mạng xã hội, thanh niên gây ra sự cố tối qua đã hỏi xin anh số điện thoại để liên hệ với hai vợ chồng nạn nhân.

Đến nay, bài đăng thu hút được hơn 13 nghìn lượt tương tác, hàng trăm bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận đánh giá cao hành động đẹp của Phú Trần cùng người bạn, nhất là khi so sánh với những vụ việc phản ánh sự thờ ơ, vô cảm của nhiều người trong xã hội.

Hoài Nam:Quá tuyệt! Những việc đang diễn ra khiến nhiều người hết vô cảm. Hành động của bạn thật đẹp để mọi người học tập và noi theo. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khoẻ!

Hoa Hoa: Đọc câu chuyện của bạn, tôi thấy tin yêu cuộc đời hơn. Cuộc sống quả thật vẫn có nhiều điều đẹp đẽ, thấm đẫm tình người. Cảm ơn bạn đã đem đến cho tôi và nhiều người khác niềm vui này.

Minh Hoàng:Trường hợp anh này đúng ra là phải nhận được huân, huy chương hay bằng khen để khuyến khích mọi người trong xã hội làm được nhiều việc tốt hơn nữa. Cám ơn anh!

Duyên Vũ:Sáng dậy đọc được bài viết này mà ấm lòng, người tốt còn quanh ta rất nhiều. Chúc bạn vạn dặm bình an, luôn gặp may mắn!

Mai Thu Tong:Sáng đọc được bài viết việc tốt của bạn khiến mắt rưng rưng xúc động, cảm ơn hành động đáng trân quý của bạn rất nhiều. Giá mà xã hội ai cũng như bạn thì tốt biết bao!

Nguyễn Quốc Hoàn:Tình người vẫn là thứ gì đó làm người ta xúc động nhất, sau này đứa con đẻ ra nên nhận bạn là bố đỡ đầu mới đúng. Chúc bạn thượng lộ bình an và hạnh phúc!

Đoàn Giang:Tuyệt vời quá. Đọc mà rưng rưng. Chúc anh sức khoẻ và vạn dặm bình an. Chúc mừng vợ chồng bạn kia được an toàn!

Phạm Minh Dương:Cảm ơn bác, nhờ bác mà em thấy xã hội quanh ta còn rất nhiều điều tốt đẹp. Chúc bác và gia đình nhiều sức khoẻ!

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích