Gần 60 trường đại học Mỹ ủng hộ đơn kiện chống lại chính quyền Trump

Thứ hai, 13/07/2020, 16:13
Khoảng 60 trường đại học Mỹ đệ trình bản tóm tắt ủng hộ việc Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts đệ đơn kiện chính quyền Mỹ.

Tài liệu trên được 59 đại học ở Mỹ gửi tới tòa án hôm 12/7, bao gồm 7 trường thuộc Ivy League - nhóm các trường đại học, viện đại học có hệ thống triết lý giáo dục và chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ.

Trong văn bản này, các trường đại học cho biết họ cho phép các sinh viên quốc tế tham dự các khóa học trực tuyến trong đại dịch dựa theo hướng dẫn liên bang vẫn đang có hiệu lực trong tình trạng khẩn cấp.

"Tình trạng khẩn cấp vẫn còn, nhưng chính sách của chính phủ đã thay đổi đột ngột và quyết liệt, làm xáo trộn và gây tác hại, hỗn loạn đáng kể", tài liệu trên nhấn mạnh.

Gần 60 trường đại học Mỹ ủng hộ đơn kiện chống lại chính quyền Trump - 1

Nhiều đại học Mỹ ủng hộ đơn kiện chống lại quyết định với sinh viên quốc tế của chính quyền Trump. (Ảnh: Bangkok Post)

Trước đó, hôm 8/7, Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump về quy định trục xuất sinh viên nước ngoài có chương trình học trực tuyến 100%.

Quyết định này được đưa ra không lâu sau khi Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ công bố quy định mới, theo đó sinh viên quốc tế đang theo học tại Mỹ sẽ phải rời nước này hoặc có thể gặp rủi ro bị trục xuất nếu các trường đại học tại đây chuyển sang chỉ học trực tuyến.

Các quy tắc này áp dụng cho những người có visa F-1 – thị thực dành cho những du học sinh theo học tại trường trung học, đại học hoặc một số tổ chức giáo dục khác ở Mỹ, cũng như người có visa M-1 – dành cho những ai theo học các chương trình ngoài học thuật và dạy nghề.

Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ và Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), khoảng 1,1 triệu sinh viên nước đang theo học tại Mỹ, chiếm 5,5% sinh viên đại học trên toàn nước này. Trong năm 2018, lực lượng này đóng góp 44,7 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn