Chú mèo "ăn trộm" hàng chục món đồ của hàng xóm vì quá buồn chán

Thứ năm, 09/07/2020, 12:24
Trong suốt thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, một chú mèo sống tại Metairie, Tây Bắc New Orleans, Mỹ, đã trở thành kẻ trộm vặt chỉ vì quá buồn chán.

Chú mèo 'tội phạm' Admiral. (Nguồn: Nola)

Trong suốt thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, một chú mèo sống tại Metairie, Tây Bắc New Orleans, Mỹ, đã trở thành 'kẻ trộm vặt' chỉ vì quá buồn chán.

Chú mèo xám trắng Admiral Galacticat đã ăn trộm tới 18 món đồ linh tinh trước khi bị phát hiện.

Chủ nhân của chú mèo, Heather Bardi, cho biết Admiral quá buồn chán khi phải quanh quẩn tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội, nên họ đã đồng ý thả cho nó ra ngoài chơi.

Vào hai tuần trước, khi ra khỏi nhà để tới chỗ làm, Heather phát hiện ra một chiếc áo ba lỗ và một chiếc tất đen ngay trước cửa nhà, và những món đồ nhỏ tương tự lại tiếp tục xuất hiện trong ngày tiếp theo.

Đầu tiên người chủ nghĩ rằng một gã say rượu nào đó đã vứt quần áo trước cửa nhà. Nhưng khi tình trạng này diễn ra thường xuyên, họ quyết định lắp một chiếc camera trước cửa nhà để tìm thủ phạm và phát hiện ra mèo Admiral chính là "kẻ trộm" thường xuyên tha những món đồ lặt vặt về nhà.

Heather Bardi cho biết họ nhận nuôi Admiral 4 năm trước tại một trạm cứu hộ động vật. Khi đó, Admiral vẫn còn là một chú mèo con ngây thơ.

Và trong suốt 4 năm tiếp theo, Admiral vẫn hoàn toàn là một chú mèo nhà ngoan ngoãn cho đến 2 tháng trở lại đây, khi chú mèo bắt đầu phát chán với việc phải chạm mặt chủ nhân suốt ngày vì dịch bệnh COVID-19 và quyết định đòi ra ngoài khám phá thế giới.

Trước thói xấu mới này của mèo Admiral, người chủ đành phải tìm đến những người hàng xóm để xin lỗi và tìm kiếm chủ nhân của những món đồ.

Tuy nhiên, khi biết thủ phạm là một chú mèo, nhiều người trong số họ đã bật cười và tha lỗi cho Admiral.

Chu meo
Đoạn video ghi lại hình ảnh Admiral tha các món đồ về nhà. (Nguồn: Nola)

Trường hợp các chú mèo nghịch ngợm "ăn trộm" đồ không phải là hiếm xảy ra. Mèo thường thích quần áo mới giặt, sấy khô, vì chúng ấm áp và có mùi dễ chịu, hoặc thú bông, đồ chơi nhỏ để chúng có thể cắn hay mài vuốt theo bản năng.

Nhưng nếu những thứ đồ mèo tha về thường là quần áo, đồ bơi, hoặc gấu bông, thì một chú mèo sống tại Anh lại bị hấp dẫn bởi một thứ khác hẳn, đó là bóng golf.

Chú mèo Merlin, sống gần sân golf của câu lạc bộ golf Aldeburghtai Suffolk, đã thường xuyên lẻn vào sân và ăn trộm những trái bóng golf người chơi đánh vào sân. Có lần, Merlin tha về nhà tới 6 trái bóng trong một ngày.

Hành vi này của Merlin khiến câu lạc bộ Suffolk đã phải đưa ra "luật lệ địa phương" thuộc danh mục "các điều kiện khác thường." Theo đó, mèo Merlin được coi như một yếu tố khách quan khiến quả bóng di chuyển. Do đó, khi quả bóng bị Merlin tha đi, một quả bóng khác sẽ được đặt vào ví trí cũ mà không có một quả phạt nào.

Bên cạnh đó, mèo thường có thói quen tha chuột, chim chóc hoặc những con chim nhỏ mà chúng săn được về cho chủ. Những nhà nghiên cứu cho rằng thói quen này của mèo bắt nguồn từ việc nó coi chủ nhân như những người thân trong gia đình của nó, do đó nó nghĩ rằng mình có nghĩa vụ tìm kiếm cũng như chia sẻ thức ăn cho chủ.

Theo TTXVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích