Xe biển xanh vào sát máy bay đón Phó bí thư Tỉnh ủy

Thứ ba, 07/07/2020, 12:36
Ôtô biển xanh vào gần cầu thang máy bay tại sân bay Tuy Hòa để đón ông Lương Minh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên cùng người nhà.
Ôtô biển xanh vào khu vực cầu thang máy của sân bay Tuy Hòa đón Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên và người nhà, hôm 14/6. Ảnh: Facebook.

Ôtô biển xanh vào khu vực cầu thang máy bay tại sân bay Tuy Hòa đón Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên và người nhà, hôm 14/6. Ảnh: Facebook.

Trả lời VnExpress sáng 7/7, ông Sơn thừa nhận sự việc xảy ra khi ông đi khám sức khỏe định kỳ tại TP.HCM theo kế hoạch của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, để chuẩn bị đại hội Đảng các cấp.

Đến chiều 14/6 khám xong, ông lên máy bay về Phú Yên. Tới nơi xe công vụ cơ quan đã vào tận cầu thang máy bay để đón ông cùng người nhà.

Theo ông Sơn, thời gian đi khám sức khỏe theo kế hoạch cơ quan bố trí, không phải mục đích cá nhân. Còn việc dùng ôtô công vụ vào tận cầu thang máy bay để đón ông và người nhà "không trái quy định".

Ông Sơn cho biết được tỉnh bố trí xe biển xanh từ năm 2015 để phục vụ công tác. Ôtô tỉnh bố trí cho ông đã được sân bay Tuy Hòa cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không để ra vào khu vực hạn chế tại sân bay này.

Ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa nói, theo quy định Bí thư, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh hay Giám đốc Công an tỉnh, là những người được Cảng hàng không Tuy Hòa đảm bảo công tác an ninh khi ra vào sân bay.

Do đó, ôtô biển xanh chở ông Sơn theo tiêu chuẩn được vào tận cầu thang máy bay. Trước khi vào khu vực hạn chế, ôtô cùng tài xế phải thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định và qua kiểm tra an ninh.

Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa cho biết, hôm sự việc xảy ra ôtô chỉ có nhiệm vụ vào sân bay đón Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - người nằm trong tiêu chuẩn đưa đón tại khu vực hạn chế sân bay. Do đi với người nhà nên việc ông Sơn cho đi cùng xe là "chuyện bình thường".

Ông Kình cho hay, sân bay Tuy Hòa có mật độ bay ít, chỉ 1-2 máy bay đậu trong khu vực này. Xe khi vào đón ông Sơn phải đi theo vạch và luồng di chuyển nên không ảnh hưởng nhiều đến công tác quản lý bay và hoạt động xung quanh.

Trong khi đó, theo ông Lê Văn Thường, Trưởng đại diện Cảng vụ miền Trung tại sân bay quốc tế Cam Ranh, điều 14 thông tư 13/2019 của Bộ Giao thông Vận tải quy định, xe biển xanh vào đón Phó bí thư Tỉnh ủy thuộc phương tiện được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không và được cấp thẻ để đưa, đón theo dạng ưu tiên, song phải đúng thời điểm lãnh đạo này đang thực hiện công vụ.

"Việc xe công vụ đón người nhà ông Sơn là không đúng. Nhưng về mặt tình cảm, người thân đi cùng ông Sơn nên xe đón luôn thì có thể thông cảm", ông Thường nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn