Sáng kiến đầy tranh cãi của ái nữ ông Trump

Thứ tư, 15/07/2020, 08:08
Cô Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa phát động một chiến dịch quảng cáo mới mang tên "Tìm thứ gì đó mới", làm dấy lên nhiều tranh cãi tại Mỹ.

Theo đài CNN, ngày 14-7, cô Ivanka Trump – con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump – đã phát động một chiến dịch quảng cáo mới có tên “Find Something New” (Tìm thứ gì đó mới) nhằm mục đích nhằm giúp người dân Mỹ hiện đang thất nghiệp tìm được công việc mới.

Sáng kiến được đưa ra tại một hội nghị trực tuyến được tổ chức ở Nhà Trắng với sự có mặt của Ivanka Trump cùng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bao gồm cả CEO Tim Cook của Apple và đã công bố một trong những quảng cáo với nội dung kể lại câu chuyện tìm kiếm việc làm của một số người.

Phát biểu tại buổi hội nghị, Ivanka Trump cho biết: "Hiện nay, trước những hậu quả do dịch COVID-19 gây ra, mọi người, thật không may, trong vài trường hợp cần phải học một kỹ năng hoàn toàn mới. Tuy nhiên, đó cũng là một cơ hội để tạo ra một quỹ đạo mới cho bản thân và cuộc sống của họ và chúng tôi muốn tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người quay trở lại công việc và sẽ làm cho nó trơn tru nhất có thể".

Sáng kiến đầy tranh cãi của ái nữ ông Trump - ảnh 1

Cô Ivanka Trump tại một cuộc họp của Ban cố vấn chính sách lực lượng lao động Mỹ tại Nhà Trắng vào ngày 26 tháng 6. Ảnh: GETTY IMAGES

"Find Something New" hiện đang bị chỉ trích nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông xã hội, phần lớn vì có tiêu đề được cho rằng là một câu khẩu hiệu quá đơn giản để mô tả cuộc khủng hoảng thất nghiệp mà hàng triệu người Mỹ đang phải trải qua khi đại dịch toàn cầu tiếp tục tàn phá sức khỏe thể chất và tài chính.

Trong một bình luận phản hồi trên trang Twitter cá nhân, ái nữ của Tổng thống Trump đã bảo vệ quan điểm cá nhân: "Tôi đề nghị bạn nên truy cập vào trang FindSomethingNew.org. Sáng kiến này có mục đích thách thức quan điểm rằng năm 2 và năm 4 tại trường đại học là thời điểm duy nhất để trang bị các kỹ năng cần thiết để có được một công việc. Việc này là khẩn cấp hơn bao giờ hết".

Chiến dịch quảng cáo "Find Something New", một sản phẩm của Hội đồng tư vấn chính sách lực lượng lao động Mỹ, do ái nữ của ông Trump đưa ra năm 2018 với đồng chủ tịch là Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross.

Website của chiến dịch được tạo ra nhằm hướng mọi người tìm đến những sở thích công việc khác, khám phá các lựa chọn và danh mục các ngành nghề đào tạo, kêu gọi người dân Mỹ thất nghiệp "tìm ra con đường riêng cho chính mình".

Đây không phải là lần đầu tiên con gái ôngTrump bị phản đối công khai vì có những việc làm không phù hợp với tâm trạng chung của người dân cả nước.

Vào tháng 4, trong khi tweet các hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ kêu gọi mọi người ở nhà khi đại dịch lan rộng, cũng như trong thời gian Washington ban bố lệnh cấm du lịch không cần thiết, thì Ivanka Trump lại đang đi nghỉ dưỡng cùng gia đình cô tại Câu lạc bộ golf Trump National ở Bedminster, bang New Jersey.

Vào ngày 4-7, Ivanka Trump đã đăng trên mạng xã hội của mình kêu gọi mọi người "an toàn và có trách nhiệm" và "tuân theo các hướng dẫn của tiểu bang và địa phương để giữ cho bạn và người thân của bạn an toàn" cũng như kêu gọi tuân thủ khoảng cách xã hội và đeo mặt nạ.

Tuy nhiên, cùng ngày hôm đó, cha cô – Tổng thống Trump - đã tổ chức một sự kiện kỷ niệm lớn ở Nam Dakota tại Mount Rushmore, bang South Dakota, mà không có bất kỳ biện pháp giãn cách xã hội nào cả.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích