Giao thừa đặc biệt của Bộ trưởng và những 'chiến sĩ áo trắng'

Thứ sáu, 12/02/2021, 08:55
Khoảnh khắc giao thừa đặc biệt của năm Tân Sửu, hàng nghìn người đón năm mới trong khu cách ly, hàng nghìn “chiến sĩ áo trắng” miệt mài với hy vọng sớm dập được dịch.

Giao thừa Tết Tân Sửu, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến BV Bệnh Nhiệt đới TW đón Giao thừa “trực tuyến” cùng tất cả các y bác sĩ đang làm công tác điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên cả nước.

Chương trình đón Giao thừa trực tuyến được kết nối từ BV Bệnh Nhiệt đới TW đến 18 điểm cầu là các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc.

Gửi lời chúc năm mới đến 18 điểm cầu, tư lệnh ngành y tế chia sẻ và cảm ơn sự nhiệt tình, hi sinh của đội ngũ y bác sĩ sẵn sàng bỏ Tết để chăm sóc người bệnh.

Chia sẻ với Bộ trưởng về những cảm xúc trước lúc Giao thừa, từ điểm cầu của Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - tổ trưởng tổ công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương cho biết các thành viên trong tổ rất cảm động vì luôn nhận được sự quan tâm, động viên và khích lệ của lãnh đạo Bộ Y tế, cũng như lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Giao thừa đặc biệt của Bộ trưởng và những 'chiến sĩ áo trắng' - ảnh 1

Các điểm cầu điều trị bệnh nhân COVID-19 chia sẻ cùng Bộ trưởng Bộ Y tế khoảnh khắc giao thừa. ẢNH: TRẦN MINH

Từ điểm cầu BV số 2 Quảng Ninh, BSCK II Nguyễn Quốc Hùng- Giám đốc BV cho hay, BV đang điều trị cho 26 bệnh nhân F0; hiện đa số bệnh nhân ổn định sức khoẻ; hơn 100 trường hợp F1 đang cách ly tại BV, đến ngày mai sẽ giải tỏa thêm hơn 60 trường hợp để người dân được về nhà đón Tết.

“Nếu nói không nhớ nhà thì không đúng, chúng ta có những thời khắc không về với gia đình, đặc biệt là trong khoảnh khắc gần Giao thừa như bây giờ, nhưng vì sức khoẻ của người dân nên chúng ta ở đây. Chúng tôi hứa với Bộ trưởng sẽ quyết tâm nỗ lực điều trị để mọi người bệnh đều khoẻ mạnh” - BS Hùng nói.

Từ điểm cầu BV Dã chiến Củ Chi (TP.HCM), đại diện BV cho biết mặc dù xa gia đình trong thời khắc này, nhưng cảm thấy ấm áp vì luôn có đồng nghiệp bên cạnh. Mong ước lớn nhất của tập thể thầy thuốc BV Dã chiến Củ Chi là sự bình an cho tất cả mọi người.

Giao thừa đặc biệt của Bộ trưởng và những 'chiến sĩ áo trắng' - ảnh 2

Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các bác sĩ chúc mừng năm mới 2021. ẢNH: TRẦN MINH

Từ đầu cầu Gia Lai, ông Mai Xuân Hải - giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, Bệnh viện Dã chiến Gia Lai trong ngày 30 Tết tiếp nhận 12 bệnh nhân. Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế Đà Nẵng, BV Bạch Mai... đã đến hỗ trợ Gia Lai. BV có đầy đủ trang thiết bị (kể cả ngoại khoa), có thể tiếp nhận điều trị 200 bệnh nhân.

Từ điểm cầu BV Dã chiến Chí Linh, BSCK II Nguyễn Trung Cấp - Phó Giám đốc BV BV Bệnh Nhiệt đới TW đang có mặt tại đây cho biết, BV đang điều trị 192 bệnh nhân, trong đó có một số bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương phổi. Tuy nhiên, các bác sĩ đang kiểm soát tốt tình hình, không có bệnh nhân nào phải thở oxy đến thời điểm này...

28 bác sĩ tăng cường và 50 y bác sĩ của Trung tâm y tế Chí Linh đang cùng lúc phải lo 3 nhiệm vụ: điều trị cho 192 bệnh nhân COVID-19, chăm sóc sức khỏe cho người cách ly tại hơn 30 điểm cách ly ở Chí Linh và một phòng khám dành cho các bệnh thông thường đối với người dân Chí Linh, trong điều kiện thành phố này bị phong tỏa. Có những y bác sĩ nhà ngay cổng bệnh viện, nhưng do điều trị bệnh dễ lây, nên vẫn không thể về nhà...

“Ngay thời khắc này, khi chúng tôi tập hợp ở đây để được đón Giao thừa đặc biệt này, thì 2 đồng chí cán bộ của đoàn công tác của Bộ Y tế được điều động đến Chí Linh vẫn đang đi thăm các khu cách ly, chưa kịp về” - BS Cấp nói.

Giao thừa đặc biệt của Bộ trưởng và những 'chiến sĩ áo trắng' - ảnh 3

Điểm cầu Bệnh viện Dã chiến số 2 phát biểu

Phát biểu chia sẻ với các y bác sĩ tham dự đón Giao thừa đặc biệt này, Bộ trưởng Bộ Y tế không giấu nổi xúc động: “Trước khi đến đây, tôi muốn nói với các đồng chí nhiều điều, nhưng giờ xúc động quá, không biết lời lẽ đâu hết”.

Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, trong lịch sử ngành y chưa bao giờ có một năm dài như vậy, chưa lúc nào phải đối phó với căn bệnh lan nhanh như vậy.

“Tuy nhiên, chúng ta tự hào vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phòng chống dịch tốt nhưng vừa làm công tác điều trị tốt, nhiều bệnh nhân nặng được cứu sống... Các thầy thuốc của chúng ta đã không kể ngày đêm, không kể khó khăn và gian nan đi đến mọi địa điểm có dịch.  Chính sự phối hợp chặt chẽ giữa tuyến trung ương và địa phương, giữa quân với dân tạo nên sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch COVID-19”- Bộ trưởng chia sẻ.

Tâm sự với các thầy thuốc Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự nỗ lực của toàn bộ hệ thống đã đối phó với cuộc chiến chống dịch COVID-19 rất quyết liệt.

“Tôi mong nhất bình an, nếu không có dịch bệnh thì chúng ta sẽ bình an. Đó là điều mong ước của chúng ta. Mong các đồng chí tiếp tục cố gắng, chúng ta sẽ quyết tâm chiến thắng dịch bệnh”...

Theo PLO

Các tin cũ hơn