74% cư dân bang Massachusetts mắc COVID-19 dù được tiêm chủng đầy đủ

Thứ bảy, 31/07/2021, 09:35
Theo nghiên cứu mới đây của Mỹ, 74% cư dân bang Massachusetts xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 dù đã được tiêm chủng.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho hay, 3/4 số người bị mắc COVID-19 tại các sự kiện công cộng ở một thị trấn thuộc bang Massachusetts đã được tiêm chủng vaccine đầy đủ. Nghiên cứu của CDC được công bố hôm 30/7, cho thấy biến thể Delta rất dễ lây lan.

Nhiều sự kiện tại thị trấn ở hạt Barnstable, Massachusetts đã thu hút hàng nghìn khách du lịch từ khắp nước Mỹ. Nghiên cứu đã xác định 469 người mắc COVID-19, 74% trong số đó đã được tiêm chủng đầy đủ.

74% cư dân bang Massachusetts mắc COVID-19 dù được tiêm chủng đầy đủ - 1

Biến thể Delta đang hoành hành tại Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo CDC, những người được tiêm chủng có khả năng mắc COVID-19 tương tự như những người chưa được tiêm vaccine. Điều này cho thấy, không giống như các biến thể khác, những người được tiêm vaccine bị nhiễm biến thể Delta vẫn có thể lây lan cho người khác.

Giám đốc CDC Rochelle Walensky cho biết, đây là "phát hiện quan trọng". Tuần này, CDC đã khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang ở những khu vực có ca nhiễm bệnh gia tăng, phòng khả năng lây lan dịch bệnh ở những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

“Khuyến cáo về việc đeo khẩu trang đã được cập nhật để đảm bảo công chúng được tiêm chủng sẽ không vô tình lây lan virus cho người khác”, Rochelle Walensky cho hay.

79% số người được tiêm chủng bị mắc COVID-19 cũng xuất hiện các triệu chứng như ho, đau đầu, đau họng và sốt. Dữ liệu cũng cho thấy những người đã được tiêm chủng sử dụng vaccine COVID-19 của Pfizer, Moderna hoặc Johnson & Johnson.

Nghiên cứu mới khuyến nghị các cơ quan y tế địa phương của Mỹ cân nhắc việc yêu cầu đeo khẩu trang ở cả môi trường công cộng, trong nhà dù đã được tiêm vaccine COVID-19.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích