Tháng sử dụng túi thân thiện với môi trường

Thứ ba, 27/03/2012, 09:12
Ngày 26/3, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai Chương trình “Tháng sử dụng túi thân thiện với môi trường” tại các siêu thị trên địa bàn thành phố và giới thiệu Ngày hội tái chế chất thải lần thứ 5 - năm 2012 với chủ đề “3T trong sử dụng bao bì” (Tiết giảm, tái chế, tái sử dụng).



Ảnh minh họa. (Nguồn: Hữu Duyên/TTXVN)

Theo đó, chương trình diễn ra vào các ngày 5, 12, 19, 26 tháng 4 tại tất cả các siêu thị của hệ thống Co.opmart, Big C và Lotte trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với hình thức sử dụng túi nilon thân thiện môi trường thay cho túi nilon thông thường, đồng thời khuyến khích khách hàng đem theo túi sử dụng nhiều lần khi đi mua hàng.

Cụ thể, tại hệ thống 23 siêu thị của Saigon Co.op Mart khách hàng mua sắm trong khu tự chọn của siêu thị có đem theo túi môi trường khi mua hàng sẽ được tặng 1 vé may mắn tham gia chương trình. Ngoài ra, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn của siêu thị với giá trị mua hàng từ 300.000 đồng trở lên sẽ được tặng 1 vé may mắn với giải đặc biệt là 1 chiếc xe Honda Lead/siêu thị.

Hệ thống 5 siêu thị Big C sẽ thực hiện giảm 1% trên tổng hóa đơn mua hàng khi khách mang theo túi Lohas đi mua sắm tại Big C. Hệ thống siêu thị Lotte tại Nam Sài Gòn và Phú Thọ, khách hàng mua sản phẩm với hóa đơn trên 100.000 và sử dụng túi thân thiện môi trường sẽ nhận được 1 túi sử dụng nhiều lần Lotte.

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết: “Ngày hội tái chế chất thải thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2012” với chủ đề “3T trong sử dụng bao bì” sẽ được tổ chức vào ngày 15/4 tại Cung văn hóa lao động thành phố Hồ Chí Minh. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như thu gom chất thải nguy hại tại gia đình và các chất thải có thể tái chế với hơn 100 điểm thu gom tại các quận huyện; đổi chất thải lấy quà.

Quỹ tái chế chất thải thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức các cuộc thi như Sức sống mới từ phế thải, Thời trang từ vật liệu phế thải, Túi xanh vì môi trường, Thiết lập cuộc sống xanh - Cuộc sống 3T …dành cho học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn thành phố.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn