Làm "chuyện ấy" khi mang thai

Thứ hai, 26/03/2012, 16:46
Bạn đang nghĩ rằng, chuyện chăn gối sẽ không còn thú vị nữa khi đã mang thai? Hãy nghĩ lại nhé! Sự thật là vợ chồng bạn vẫn có được những phút giây thăng hoa cùng nhau ngay cả khi chiếc bụng đã rất lớn.

Rất hiển nhiên là bạn sẽ phải thay đổi một số cách theo chỉ dẫn dưới đây để thích nghi với từng giai đoạn và kích cỡ chiếc bầu, đó là cách bạn tận hưởng cảm xúc vợ chồng một cách an toàn nhất mà vẫn giữ cho bé con trong bụng được an toàn và khỏe mạnh.

Tình dục là điều kiện cần và đủ để bạn có thể mang thai, nó kích thích cảm xúc, sự háo hức và say mê lẫn nhau. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng sau khi mang thai thì nó sẽ phải khác đi một chút. 3 tháng đầu thai kỳ, có thể bạn sẽ cảm thấy khô hạn như đang ở trên sa mạc Sahara vậy.
Bạn thức dậy vào mỗi sáng và phải đối phó với chứng ốm nghén đang hành hạ. Nói một cách nghiêm túc thì thông thường giai đoạn này bạn không có nhiều cảm giác ham muốn gần gũi với chồng. Nhưng đến khoảng kỳ tam cá nguyệt thứ 2 thì các kích thích tố ham muốn được đánh thức, lúc này bụng đã bắt đầu nhú lên và bạn lại cảm thấy lo lắng cho thai nhi. Vậy thì phải làm sao?
 
Sự linh hoạt tuyệt vời

Hãy sẵn sàng và linh hoạt để đi vào guồng cảm xúc cùng nhau. Mang thai chính là lúc cơ thể bạn sản xuất ra một hormone tự nhiên, nó giúp bạn dẻo dai hơn và dễ chịu hơn khi ân ái. Bạn cần sự giúp sức của ông xã, hãy thật thư giãn và đưa ra tín hiệu là bạn sẵn sàng đáp ứng anh ấy ở mọi vị trí khác nhau.

Cơ thể là một “xứ sở thần tiên”

Cơ thể bạn sẽ phải trải qua rất nhiều những thay đổi trong quá trình mang thai, đặc biệt kích thước của vú tăng lên, đầu nhũ hoa sẽ chuyển màu màu đỏ thẫm và hông của bạn mở rộng một chút, tạo cho bạn đường cong gợi cảm. . . Đó lại chính là điểm nhấn rất thú vị cho cảm hứng ân ái của ông xã.

Tìm kiếm các vị trí mới

Hình dạng cơ thể thay đổi khiến cho việc ân ái thực hiện khó hơn so với lúc bình thường, nhưng đừng lo lắng, một chút linh hoạt, bạn sẽ tự tìm thấy những vị trí thích hợp để dễ dàng và thoải mái tận hưởng cảm xúc yêu thương. Việc tìm kiếm những vị trí mới có thể là một trải nghiệm thú vị.

Thư giãn
 
Đừng quá lo lắng rằng tinh dịch khi đi vào tử cung sẽ ảnh hưởng đến em bé bì thật ra đã có một lớp dịch nhầy bảo vệ (là nút cổ tử cung), ngăn không cho tinh dịch vào. Bé lại được bảo vệ rất kín trong túi ối nữa. Tác động của lực thúc trong giao hợp nhìn chung không có gì đáng ngại.
Việc sinh hoạt tình dục lúc này phải nên để cho người vợ toàn quyền quyết định về tư thế. Những tháng cuối cùng nên thật nhẹ nhàng, thiên về cảm xúc tinh thần, va chạm thể xác và những ve vuốt cơ thể hơn là giao hợp mạnh.
Người chồng phải đảm bảo vệ sinh sẽ và không có viêm nhiễm sinh dục. Nếu không, hãy dùng bao cao su để tránh viêm nhiễm cho vợ, cũng là bảo vệ cho con.

Thổ lộ với bác sĩ

Văn hóa phòng the của người Việt vô tình là rào cản cho nhiều cặp vợ chồng muốn giải bày những thắc mắc về tình dục trong quá trình mang thai, hay xóa bỏ rào cản ấy bằng cách tham khảo ý kiến bác sĩ. Những người có chuyên môn sẽ khuyên bạn nên áp dụng nó như thế nào để không xảy ra bất kỳ yếu tố nào nguy hiểm đến thai nhi.

Sưu tầm
 

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn