Yêu chồng "Già"

Thứ hai, 26/03/2012, 10:24
Quan niệm lấy chồng hơn nhiều tuổi để có một chỗ dựa vững chắc và yên tâm rằng mình trẻ đẹp hơn chồng sẽ được chồng chiều chuộng, nâng niu.. liệu có thực sự đúng?
Quyên – nhân viên văn phòng một công ty dược từ khi bước chân vào “đời sống yêu đương” luôn  tâm niệm phải lấy một người chồng chín chắn, ít nhất phải hơn cô chục tuổi để đảm bảo cuộc sống sau này. Mọi người bảo cô còn trẻ mà sao  nghĩ “già” thế, còn trẻ thì cứ phải tận hưởng đi, sao cô không yêu những chàng trai trẻ đang vây xung quanh, tội gì phải nghĩ những chuyện xa xôi, lại thích đâm đầu vào những anh già…thì được Quyên giải thích: “Giai trẻ em đã yêu vài người rồi nên biết. Họ xốc nổi và hiếu thắng lắm, đôi khi lại rất trẻ con. Vả lại yêu ngừơi bằng tuổi thì sự nghiệp của họ chưa đến độ “chín”, không thể đảm bảo một cuộc sống sung túc cho vợ con được”.

Quan niệm của Quyên được các chị trong cơ quan hưởng ứng nhiệt liệt: “Nên lấy chồng già em ạ, ít nhất cũng phải hơn chục tuổi ý. Vì chênh lệch tuổi tác nên người ta sẽ chiều mình, hiểu tâm lí mình hơn. Sau này khoảng vài chục năm, khi nhan sắc mình đã nhạt phai, cũng  không lo phải khư khư giữ chồng, sợ chồng đi với gái mấy”.

 
Có lần ngồi tám chuyện, chị Tâm, trưởng phòng tâm sự rất thân tình: “Em chưa kết hôn, nên chị bảo thật. Em phải chọn xem anh nào có điều kiện kinh tế kha khá hãy đồng ý cưới em ạ, có già một chút cũng chẳng sao. Như chị đây này, lấy chồng hơn 5 tuổi, mà sau khi đẻ con Nhíp xong, người chị xổ ra, nhìn còn già hơn cả chồng. Bây giờ, lúc nào chị cũng chỉ nơm nớp lo làm đẹp trong mắt chồng, sợ chồng thấy mình già, mình béo lại đi cặp bồ, mệt mỏi lắm”.

Còn Liên - cô hoa khôi của trường Ngoại ngữ lại thích lấy chồng già từ những "kinh nghiệm xương máu" của bản thân. Trước đây, Liên, cũng cặp kè với rất nhiều cậu choai trẻ lắm của nhiều tiền, tiêu tiền không tiếc tay, nhưng đó đều là tiền của cha mẹ họ, bản thân họ không kiếm ra tiền nên không biết quý trọng đồng tiền. Đến lúc hết tiền lại chạy về ngửa tay xin bố mẹ. Mà những cuộc tình với các đại gia trẻ ham chơi cũng sẽ kết thúc chóng vánh, bởi các chàng vốn hám của lạ, cứ thấy ở đâu có gái đẹp là lại tìm mọi cách chinh phục, bỏ rơi bồ cũ.

Rút kinh nghiệm từ cuộc tình đổ vỡ với cậu đại gia choai choai người Hà Nội, Liên muốn tìm cho mình một bờ vai vững chãi, yên bình hơn. Vì những người đàn ông đã qua thời nông nổi, bồng bột và chơi bời muốn dừng chân nơi người phụ nữ có khả năng làm vợ, làm mẹ của các con anh ta. Người đàn ông từng trải cũng sẽ ít có ý định đi tìm của lạ, bồ bịch linh tinh mà thường chí thú cho sự nghiệp và gia đình.

Hơn nữa, người đàn ông đứng tuổi cũng sẽ có những kinh nghiệm tình trường để dẫn dắt chị em trong “chuyện ấy”. Các nghiên cứu từ trước đến nay đều chỉ ra rằng, những người đàn ông từng trải bao giờ cũng thu hút chị em về khoản này.

Với những điều kiện lí tưởng như vậy và một viễn cảnh màu hồng tự tô vẽ, các cô gái đến tuổi “cập kê” hiện nay lại muốn đi “tầm” cho mình những anh chàng già dặn một chút để kết hôn.

Chồng già, chắc gì đã sướng?

Đúng như ước nguyện,  đi làm được nửa năm, Quyên  đã vội kết hôn với một anh chàng hơn cô hẳn một giáp. Đi dự đám cưới, cả lớp ai cũng ngỡ ngàng vì Quyên vốn xinh xắn và trẻ trung như thế lại sánh vai cùng người chồng quá già dặn. Vì phải lăn lộn kiếm sống từ rất sớm, lại làm trong ngành xây dựng phải đi lại và dầm mưa dãi nắng nhiều nên trông anh Cường (chồng Quyên) còn già hơn tuổi rất nhiều.

Nhưng Quyên không lấy đó làm bận tâm, vì giờ đây cô đã có một người chồng giàu có và chiều chuộng cô như ý. Bạn bè có tiếc rẻ cho cô gái non xanh mơn mởn sớm an phận thì cũng đành tặc lưỡi chúc cô hạnh phúc bên người.
Nhưng chỉ mới qua tháng “trăng mật” đầu tiên, người ta đã thấy Quyên bô bô ngồi kể xấu chồng với đám bạn trong hội độc thân trước đây của cô. Nào chồng cô là người kĩ tính, rất tiết kiệm trong chi tiêu, bởi vì anh vốn xuất thân nghèo khó. Bây giờ kiếm ra được nhiều tiền nhưng anh rất quý trọng đồng tiền, luôn tính toán cẩn thận trong chi tiêu.

Vì Quyên chưa đi làm nên mọi chi phí của hai vợ chồng đều do anh chu cấp. Hàng tháng anh đưa cho cô 3 triệu để lo cơm nước, chợ búa cho hai vợ chồng, những khoản mua sắm khác cần tiêu thêm cô đều phải hỏi và anh đồng ý thì mới được tiêu, không được thoải mái như hồi yêu nhau nên cô tỏ ra giận dỗi, làm mặt lạnh với chồng.

Rồi các buổi tối anh không còn hào hứng đưa cô đi chơi, đi mua sắm này nọ mà chỉ thích ở nhà xem ti vi và lăn ra ngủ do cả ngày phải làm việc vất vả. Rồi anh rất khó tính trong ăn uống, hễ cô nấu món gì không vừa ý anh là anh bỏ cơm, rồi cáu gắt tùm lum, kêu là vợ ở nhà cả ngày có mỗi bữa cơm mà nấu không xong khiến cô tự ái. Cuộc sống vợ chồng son mà nhiều khi cô thấy căng thẳng, bức xúc.

Với Liên thì khác, sau khi lấy một vị giám đốc giàu có hơn cô gần hai giáp, lúc nào cô cũng được chiều chuộng như bà hoàng, hai vợ chồng lúc nào cũng cặp kè bên nhau như hình với bóng. Cô cảm giác như mình là ngừơi phụ nữ hạnh phúc nhất trên đời.

Nhưng dần dần cuộc sống bên chồng khiến cô thấy gò bó và khó chịu, cô như bị bao bọc trong vòng kìm toả của anh. Cô gần như bị ngăn cách với thế giới bên ngoài. Cô có linh cảm như mình trở thành một thứ trang sức cho chồng. Anh mua một cái lồng kính to đẹp và đặt cô vào đó để vuốt ve, ngắm nhìn, cưng nựng và không để cô đi đâu ngoài tầm với của anh. Bởi vì chồng cô rất hay ghen bóng ghen gió.

Bởi vì cô xinh đẹp nên anh sợ để vuột mất cô. Chỉ cần cô nói chuyện điện thoại hay nhắn tin với bất kì cậu bạn trai nào cũng bị anh tra khảo cặn kẽ về mối quan hệ của hai người, đã quen nhau được bao lâu, quen như thế nào, có hay gặp nhau không…làm cô rât khó chịu. Điện thoại của cô luôn bị anh kiểm soát, hễ có tên người con trai lạ nào ghi trong danh bạ là anh tiện tay xoá luôn…

Lấy chồng, hãy lấy người mình yêu

Theo các chuyên gia tâm lý, vợ chồng là sự gắn kết giữa hai con người xa lạ cả đời với nhau. Quan niệm: “Thuận vợ thuận chồng tát bể Đông cũng cạn” muôn đời vẫn đúng. Vì thế khi lựa chọn cho mình một nơi để nương tựa suốt đời, chị em nên thận trọng chọn lựa kĩ càng, không để những thứ vật chất phù phiếm bên ngoài, mà căn bản phải là tính cách và tình cảm của người đàn ông mình lựa chọn.

Không quan trọng đó là người cùng độ tuổi hoặc hơn nhiều tuổi, mà điều cốt yếu đó phải là người mà bạn yêu và tin tưởng, một người có chí tiến thủ và trách nhiệm thì cuộc sống vợ chồng chắc chắn sẽ được hạnh phúc bền lâu.

Sưu tầm

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn