"Hẻm đại gia" Sài Gòn và hội trai bao mặt dày

Chủ nhật, 25/03/2012, 14:01
Tại hẻm mang tên "hẻm đại gia" khu vực Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh (TP HCM) các cậu sinh viên, công nhân ở trọ ngay cuối xóm (hay gọi là Hội...trai) là "bồ nhí" của các vợ đại gia.

Gọi như vậy, bởi lẽ, đúng như tên gọi, con hẻm là nơi ngụ cư của rất nhiều gia đình giàu có, các giám đốc doanh nghiệp lớn nhỏ... Mà đã là "đại gia", thì hẳn nhiên thường xuyên đi công tác. Một hôm nọ, "đại gia" T., kinh doanh trong ngành nhựa, về nhà đột xuất sau chuyến đi công tác và phát hiện vợ mình đang "tòm tem" với một gã trai.
 


ảnh minh họa

Gã trai đó, lại chính là cậu sinh viên trọ học trong xóm. Phát hiện trên làm xào xáo hàng loạt các gia đình trong hẻm "đại gia". Bởi vì, các phu nhân "đại gia", tuổi đều vào loại sồn sồn, ai cũng biết là chơi chung một hội với nhau, thường chia sẻ với nhau tất tật mọi thú vui. Các ông chồng lo ngay ngáy trước mỗi chuyến công tác, và về cũng đột ngột hơn.

Nhưng lo là lo vậy, cũng bằng thừa, vì ngoài các đức ông chồng bận rộn, thì ai mà không biết, trong xóm, ngoài hội vợ các "đại gia", còn có một hội ở trọ, mà người ta gọi là hội... trai. Hội trai bao gồm các cậu sinh viên, công nhân ở trọ ngay cuối xóm. Ban đầu, chỉ có một cậu sinh viên cao đẳng là "bồ nhí" của vợ "đại gia" H kinh doanh mỹ phẩm. Nhờ chàng này "dắt mối", lần lượt, các phu nhân trong xóm đều có "kép" để cặp kè mỗi lúc chồng vắng nhà.

Nhiều cậu trai làm công nhân, nay bỏ việc để ngày ngày đưa rước "máy bay bà già" đi đây đi đó, lương cao ngất. Các cậu sinh viên ít lên giảng đường hơn, tiền tiêu rủng rỉnh và lên đời bằng những chiếc tay ga đắt tiền.

Một buổi nhậu, đám "kép" ngồi huênh hoang: "Phải nói kiếp làm trai sướng thật, chịu khó lái máy bay bà già xíu, đời lên hương nhanh chóng. Tích luỹ kha khá vốn, bọn ta sẽ "vù" thôi. Trai mà, có lỗ gì đâu". Tất nhiên, "nghề nào cũng cần có "nghiệp vụ", các trai cũng phải thường xuyên "đổi mới", trau dồi "khả năng" để phục vụ tốt các quý bà. Nhiều cậu trai đã bị "đá" không thương tiếc vì làm các bà "chán" sau một thời gian ngắn do "thiếu kinh nghiệm".

Ngày ngủ vùi, tối đến hội trai tháp tùng các quý bà đi nhảy, tiệc tùng. Lần đầu trong đời, những chàng trai có xuất thân "chân quê gốc rạ" biết đến những chốn ăn chơi bậc nhất Sài Gòn. Mỗi lần các phu nhân có bạn gái từ xa đến, ở nước ngoài về, các "kép" sẽ kiêm luôn nhiệm vụ "làm vui lòng khách". Ra đi, bao giờ cũng là "vui cả đôi bề", khi mà khách hài lòng ra mặt vì được hậu đãi, còn các "kép" thì bội thu.

Một ngày nọ, xóm đại gia chứng kiến một trận chiến nảy lửa. Vốn là chàng "kép cưng" của phu nhân quan Q lại không an phận làm phi công trẻ. Chàng kép này dùng tiền của "bồ già" để nuôi cô bồ trẻ.

"Bồ già" của cậu phát hiện, thế là trong xóm được chứng kiến một phen "hoạn thư" lồng lộn, bao nhiêu ngôn từ hạ lưu được văng ra: "Tao nuôi mày ăn no, sướng thân mà mày dám lấy tiền tao nuôi gái. Đã vậy mày trả hết tiền lại cho tao, không tao lên trường quậy cho mày biết!".

Sự việc đến tai "đại gia" Q, hẻm "đại gia" lại một phen sóng gió khi các "đại gia" cùng nhau tìm bằng chứng và "xử" các bà vợ mình. Kết thúc câu chuyện là việc "hội kép trẻ" bị đuổi khỏi khu trọ, nghe đâu mấy cậu sinh viên trong số đó đã bị đuổi học. Hành trang họ mang theo khi dọn ra khỏi con hẻm là vài bộ quần áo đắt tiền còn lại của "thời huy hoàng". Xe ga đã bị tịch thu lại hết. Nhìn cái cảnh "ra đi trong nhục nhã" ấy, vài người dân trong hẻm lắc đầu: "Ôi, cái kiếp làm... trai".
 

Theo Tintuc.xalo.vn

Các tin cũ hơn