Kỳ lạ trị bệnh bằng… dao xẻ thịt

Thứ hai, 26/03/2012, 09:13
Phương pháp mát-xa trị bệnh bằng… dao xẻ thịt của các nhà trị liệu Đài Loan khiến không ít người phải toát mồ hôi hột.

Các tin khác

>> Phương thuốc chữa bệnh kì lạ của Mế Viển
>> Lớp học chữa bệnh kỳ lạ nhất Hà Nội
>> Phế phẩm ruột heo thành thuốc chữa bệnh?
>> Chữa bệnh bằng “nước thánh”?

 

Với những người dân Hsinchu (phía bắc Đài Loan), những con dao xẻ thịt có lưỡi sắc bén đôi khi lại là những công cụ giúp họ trong việc mát-xa trị bệnh nhằm giúp con người tránh được những ốm đau không đáng có. Đến Hsinchu, chúng ta có thể gặp rất nhiều nhà trị liệu, họ dùng những con dao xẻ thịt có lưỡi đã được mài sắc và sẵn sàng tiến hành trị bệnh cho bất cứ ai có nhu cầu.
 

Cách trị bệnh kỳ quái "nổi da gà"

Cách trị bệnh cổ truyền bằng dao kéo của người Trung Quốc được ví von như cách hành xử tội phạm chỉ có ở Địa ngục. Tuy nhiên, trên thực tế họ tin là cách mát-xa trị bệnh như thế này sẽ làm cho huyết mạch trong cơ thể con người lưu thông dễ dàng hơn, làm tăng năng lượng dữ trữ trong cơ thể và xua tan đi những độc tố tồn tại trong cơ thể người.

Phương pháp trị liệu này rất đơn giản nhưng cũng làm cho không ít người nổi da gà. Các nhà trị liệu cầm 2 con dao xẻ thịt rồi mát-xa lên cơ thể người khác bằng chính đầu lưỡi dao sắc bén. Tuy nhiên, mọi người vẫn cảm thấy yên tâm vì các nhà trị liệu rất khéo tay và không làm trầy xước da hay chảy máu.

Mỗi lẫn mát-xa để trị bệnh như vậy kéo dài 30 phút và có giá là 15 USD. Khi đến trị bệnh bằng phương pháp này, khách sẽ được tư vấn để ổn định tâm lý cũng như xua tan nỗi sợ hãi. Nói vậy nhưng mỗi người vẫn có những phản xạ khác nhau khi lưỡi dao sắc bén bắt đầu “ghé thăm” da. Một số người co rúm lại, hay một số khách lại né tránh lưỡi dao.
 
Các nhà trị liệu còn giải thích rằng những tiếng kêu la chính là lúc những căng thẳng được giải toả, đây là liệu pháp có khả năng chữa được những căn bệnh nguy hiểm như ung thư hay rối loạn tiết niệu. Cân nặng và độ dày của lưỡi dao dùng để mát-xa trị bệnh tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh và tâm lý người bệnh.

Ngoài phương pháp trị liệu bằng dao ra, người Trung Quốc còn được biết đến với phương pháp trị bệnh khác “nóng” hơn đó là trị bệnh bằng lửa.
 

Cách trị bệnh bằng lửa của người Trung Quốc
 

Theo Tintuc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn