TP.HCM: Bác sĩ mổ, bệnh nhân mù mắt

Thứ hai, 26/03/2012, 15:13
Bệnh nhân mổ mắt xong thì bị mù. Còn bác sĩ (BS) mổ lại được bệnh viện đưa từ bên ngoài vào, khiến cho gia đình bệnh nhân vô cùng bức xúc.


Tin liên quan

>>Nhiều bệnh nhân mù dở sau mổ pharco tại bệnh viện quận
>>Giám đốc BV Gò Vấp bóc lột bệnh nhân hay chăm lo bệnh nhân?
 

Mổ mắt xong bị mù


Đó là trường hợp cụ Nhân, 85 tuổi, ngụ tại P.10. Q.Gò Vấp, TP. HCM.

Bà Nguyễn Thị Liễu, con gái cụ cho biết, đầu tháng 12.2011, cụ Nhân đến Bệnh viện (BV) Gò Vấp khám do mắt bên phải bị mờ. Tại đây, BS chẩn đoán mắt cụ bị đục thủy tinh thể và chỉ định mổ phaco. BS mổ được giới thiệu là của BV Mắt TP.HCM.

Cụ Nhân có thẻ bảo hiểm y tế nhưng phải đóng thêm 1,8 triệu đồng. Thế nhưng sau khi mổ, mắt cụ Nhân bị mù hoàn toàn. Gia đình đưa cụ đến BV Gò Vấp tái khám nhiều lần rồi sau đó phải lên BV Mắt TP.HCM điều trị tiếp nhưng BS xác định mắt cụ không thể phục hồi được nữa.

“Trước đây con mắt còn lại của bố tôi tuy có mờ nhưng vẫn còn nhìn thấy, nhưng mổ xong ông cụ bị mù hẳn, lại đau nhức thường xuyên nữa, thật là khổ!” - bà Liễu xót xa. Tương tự, cụ Hy, 79 tuổi, ngụ P.6, Q.Gò Vấp cũng bị mù mắt bên phải sau khi mổ tại BV Gò Vấp. Cụ cho biết: “Gần tết vừa rồi tui tới BV Gò Vấp khám, nghe ở đây nói có BS ở BV Mắt TP.HCM về mổ nên rất yên tâm. Ai dè sau khi mổ xong, mắt tui bị mờ luôn”.

 

Theo người nhà cụ Nhân và cụ Hy, BS mổ mắt cho các cụ tên là H.T.S, được BV Gò Vấp giới thiệu là người của BV Mắt TP.HCM có chuyên môn cao nên ai cũng tin tưởng.
 

Bệnh viện Gò Vấp đang bị khiếu nại vì đưa bác sĩ từ bên ngoài vào mổ mắt cho dân (ảnh Bùi Chiến)


Bác sĩ ở đâu?
 

BS Phí Duy Tiến - Phó giám đốc BV Mắt TP.HCM cho biết, việc chuyển giao kỹ thuật mổ phaco từ BV Mắt đến các BV quận huyện trong TP là nhiệm vụ chỉ đạo tuyến. Riêng  BV Gò Vấp thì từ vài tháng nay BV Mắt không cử BS nào về đây để mổ phaco, đặc biệt ở BV Mắt  không có BS nào tên là H.T.S như phản ánh.

BS Tiến cho biết thêm: “Theo tôi biết, BS H.T.S hiện đang làm việc tại một BV ở tỉnh Bình Định do lãnh đạo BV Gò Vấp mời hợp tác mổ mắt cho người bệnh”. Hiện nay, gia đình các bệnh nhân đang gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan thẩm quyền đề nghị làm rõ sự việc trên.

Ngày 20/2/2012 UBND Q.Gò Vấp đã công bố quyết định thanh tra tại BV Gò Vấp. Đặc biệt, việc thanh tra này cũng yêu cầu làm rõ nội dung các đơn thư của nhiều cán bộ, nhân viên đang công tác tại đây phản ánh những việc làm thiếu minh bạch, mất dân chủ, đe dọa người khiếu nại tố cáo của giám đốc BV.

Theo TNO

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn