TP.HCM: Giá vé xe tàu dịp lễ tăng khoảng 40%

Thứ sáu, 20/04/2012, 13:30
Đảm bảo đủ tàu, xe phục vụ hành khách đi lại dịp lễ 30/4 – 1/5. Đó là khẳng định của lãnh đạo các bến xe Miền Đông, Miền Tây và ga Sài Gòn. Tuy nhiên, giá vé xe tăng mạnh.

Các tin khác

>>Cảm động câu chuyện chú chó nhịn ăn chết theo chủ
>>Sài Gòn: "Đặc sản" mới ở ở hồ Con Rùa
>>Giật mình chanh cốm giá kỷ lục 70.000 đồng/kg

 

Giá vé một số tuyến tăng đồng loạt khoảng 40% so với ngày thường
 

Theo những đơn vị trên, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cận với các ngày nghỉ cuối tuần nên lượng khách đi lại dự kiến sẽ tăng cao. Cụ thể, theo ước tính của bến xe Miền Đông, lượng khách đi lại dịp lễ đạt gần 90.600 lượt, tăng hơn 238% so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu trên, bến xe này dự kiến tăng khoảng 159% số lượng xe. Ngoài ra, bến xe đã có kế hoạch tăng thêm 70 xe buýt cho các tuyến có lượng khách đi nhiều như Đà Lạt, Nha Trang.

Ngày 19/4, ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, những doanh nghiệp tăng giá vé 40% dịp lễ là để bù lỗ vào chiều chạy rỗng. “Bến xe chỉ can thiệp những trường hợp tăng giá vượt quá 60%”, ông Hải nói.

Trong khi đó, hiện một số hãng xe chất lượng cao hoạt động trên các tuyến TP.HCM – Nha Trang, Quảng Ngãi, Phú Yên… bắt đầu bán vé dịp lễ 30.4 và 1.5, với giá vé tăng đồng loạt khoảng 40% so với ngày thường. Một nhân viên quầy vé hãng Cúc Tùng (tuyến TP.HCM – Nha Trang) cho hay, giá vé ngày thường tuyến TP.HCM – Nha Trang là 180.000 đồng/lượt (ghế ngồi), dịp lễ sẽ tăng lên 300.000 đồng/lượt; một số hãng xe như Phương Trang, Thành Bưởi (tuyến TP.HCM – Đà Lạt) không còn vé vào các ngày cao điểm như 28, 29/4 (loại ghế nằm), các ngày khác vẫn còn. Giá vé trên tuyến này 190.000 đồng/lượt (ghế ngồi), 240.000 đồng/lượt giường nằm.

Còn tại bến xe Miền Tây, để phục vụ đủ nhu cầu đi lại của người dân, bến xe dự kiến tăng 50 xe buýt loại 40 ghế vào các ngày cao điểm. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trên tuyến này thông báo giá vé dịp lễ tăng tối đa 40% so với ngày thường.

Dịp lễ 30/4 và 1/5, ga Sài Gòn không tăng giá vé mà chỉ tăng chuyến, nối thêm toa. Chẳng hạn ở tuyến Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại, ông Nguyễn Văn Thành, phó trưởng ga Sài Gòn cho hay, ngoài đôi tàu khách SNT1/2 chạy hàng ngày ga Sài Gòn sẽ chạy thêm nhiều đoàn tàu khác để phục vụ hành khách. Trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, các tàu du lịch SH, SQN, SPT đều được nối thêm toa để phục vụ vận chuyển hành khách đi lại dịp lễ.

Theo ông Thành, hiện ở các tuyến tàu trên vẫn còn rất nhiều vé chưa được đặt.

Theo SGTT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn