"Quỹ xám" của chồng

Thứ ba, 24/04/2012, 17:24
Việc lén cất tiền để giúp bên ngoài, không hẳn là quỹ đen, nhưng cũng không thuộc khoản chi minh bạch. Bởi vậy mà một số ông gọi vui là “quỹ xám”. Chuyện “quỹ xám” ấy là một trong những bí mật ít ỏi của đàn ông...

Tin liên quan

>>Đàn ông đơn thân, "mồi" ngon của quý bà mê sex
>>Quý ông nhốn nháo với dịch vụ giúp việc nude


 
Nguồn quỹ xám giúp chồng chi tiêu bên ngoài thoáng hơn
 

“Mấy chị đồng nghiệp ở cơ quan em bảo, nếu gia cảnh bên chồng khó khăn thì thể nào chồng cũng lén vợ đi “tiếp tế”, đúng không anh?” - vợ tôi hỏi. Tôi ngớ người, không biết trả lời ra sao. Nếu thành thật thú nhận là “có”, sẽ khó tránh cơn tam bành, nhưng bảo là “không” thì cũng tự ngượng với bản thân vì dối vợ, dối lòng.

Tôi đánh lạc hướng: “Theo em, đàn ông lén giúp bên nội, có xấu xa, đáng trách?”. Vợ tỏ ra dễ thương lạ: “Em chẳng phải hạng hẹp hòi, nếu bên nhà chồng khó khăn, vợ chồng có thể bàn bạc, thống nhất cách thức giúp đỡ thích hợp”. “Ừ, người thân của chồng cũng là người thân của vợ, có gì đâu mà phải giấu giếm nhỉ” - nói đến đó, tôi tìm cách chuyển đề tài, không dám... lạm bàn.

Vì sao vợ đã tỏ ra nhẹ nhàng, thậm chí khích lệ việc giúp bên nội, mà tôi vẫn quyết không “khai” về chuyện này? Bởi tôi hiểu, dù vợ có rộng lòng đến mấy, cũng không thể chấp nhận được việc chồng lén cho bên nội bạc triệu mỗi tháng, trong khi chính gia đình nhỏ của tôi vẫn đang giật gấu vá vai. Thú thật, nếu tôi là vợ, tôi cũng… không chịu được khi biết chuyện.

Đi đêm lắm cũng gặp ma, mới đây, vợ phát hiện tôi gửi tiền cho mẹ mua thuốc. Vợ nổi giận đùng đùng: “Em bị khối u, góp mãi cũng chưa đủ tiền đi mổ, mà anh lại lén giúp người khác”. “Mình thiếu số tiền lớn, chứ một chút tiền anh gửi mẹ cũng đâu giải quyết được gì”.

“Anh nói vậy mà nghe lọt được à? Anh về ở với mẹ luôn đi. Rõ ràng anh không hết lòng với vợ, không còn yêu vợ nữa”. Tôi càng giải thích, càng thêm rối, nên quyết định không đôi co nữa, chịu cho nàng trút giận.

Tôi là con trai cả trong một gia đình khó khăn. Lên thành phố học hành, lập nghiệp, chưa giúp được gì cho mẹ và các em, đã vội lấy vợ. Thương mẹ và các em, tôi cố gắng tranh thủ đi làm thêm, để việc san sẻ với gia đình ở quê không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống gia đình riêng.

Đành rằng tôi và rất nhiều người đàn ông khác đã làm một việc không phải với vợ, là dối. Chỉ mong các bà vợ nhẹ lòng hơn một chút trong suy nghĩ, rằng chồng dối nhưng với “động cơ tốt”. Một người phụ nữ lấy được người đàn ông biết thương người (ở đây lại thương chính người phụ nữ sinh ra mình), có máu nghĩa hiệp, chẳng phải là đáng quý lắm sao? Và, tôi cũng tin rằng, người chồng có lòng tốt đến mấy, có trách nhiệm với bên nội cao bao nhiêu, cũng chọn gia đình riêng của mình là ưu tiên số một.

Theo PNO

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn