Trung Quốc: Xây biệt thự cho… heo

Thứ tư, 25/04/2012, 15:11
Ba ngôi biệt thự nhỏ xinh mọc lên giữa cánh đồng hoa cải vàng ruộm tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam (TQ) là gia tài hùng hậu của những chú lợn.  

Các tin khác 

>> Nông thôn xây mộ hoành tráng như... biệt thự
>> Vợ chồng Beck rao bán biệt thự 600 tỷ đồng 
>>  Choáng với tài sản 'quý' trong biệt thự 'siêu sang' của đại gia thủy sản

Mỗi căn biệt thự mang một phong cách xây dựng khác nhau, nào phong cách điền viên, cao bồi miền tây cho tới đạm bạc kiểu nhà tranh vách đất. 

Chủ nhân của đàn lợn may mắn này, cũng là người sáng tạo ra ba căn biệt thự độc đáo, ông Phó Trân Kiểm, cho biết ý tưởng xây biệt thự cho lọn bắt nguồn từ trò game “nông trại vui vẻ”. Ông Phó dự định sẽ xây thêm 50 căn nữa với các phong cách khác nhau cho đàn lợn của mình. “Tôi tin, lợn là loại thông minh. Chúng sẽ hiểu được tâm tình của tôi”.


Ba căn biệt thự dành cho lợn giữa cánh đồng hoa cải của ông Phó.

Theo lý giải của ông này, giống lợn siêu nạc có khả năng kháng bệnh rất kém. Vì vậy, căn biệt thự theo lối điền viên sẽ là môi trường sống lý tưởng giúp chất lượng thịt đạt chuẩn. Mỗi căn biệt thự có diện tích 4 – 6 m2, vừa vặn cho 4 – 6 chú lợn sinh sống. Ban ngày, các con vật có thể tung tăng chạy nhảy trên cánh đồng mênh mông rộng lớn này. 

Theo dự tính của Phó Trân Kiểm, tới trước tháng 7 năm nay, ông sẽ xây xong 20 – 30 căn biệt thự mini kiểu này để nuôi dưỡng 100 con lợn.
 

Theo Báo Đất Việt

Các tin cũ hơn