Indonesia: núi lửa Lokon phun trào

Thứ tư, 25/04/2012, 10:40
Núi lửa Lokon ở tỉnh Bắc Sulawesi đã "thức giấc" vào khoảng 10g20 sáng, giờ địa phương ngày 24-4.


Tin bài khác

>> 
Nữ thầy bói "bám" vỉa hè, tháng hốt chục triệu
>> Ủng hộ phụ nữ nghỉ thai sản 6 tháng
>> Ngồi càng nhiều càng sớm gặp thần chết

Jakarta Post dẫn lời lãnh đạo trung tâm thông tin và dữ liệu thuộc Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho cho biết chưa có lệnh di tản nào được ban hành.

 

Núi lửa Lokon phun trào dữ dội hồi tháng 7-2011 - Ảnh: AP

Người dân bị cấm di chuyển trong vùng bán kính 2,5 km xung quanh ngọn núi lửa. May mắn là hầu như không có ai sinh sống trong khu vực này.

Chấn động từ ngọn núi lửa có thể cảm nhận được cách đó 5km. Chiều cao của đợt phun trào không thể đo được do được bao phủ bởi những đám mây khói bụi khổng lồ.

Theo ông Nugroho, ngọn núi có thể sẽ tiếp tục phun trào và người dân nên tiếp tục cảnh giác. Hiện chính quyền đang duy trì mức độ cảnh báo nguy hiểm cấp III.

Lực lượng phản ứng nhanh của BNPB đã được điều đến hiện trường để hỗ trợ cho chi nhánh khu vực Bắc Sulawesi và chi nhánh tại thành phố Tomohon, nơi ngọn núi lửa phun trào.

Giám đốc BNPB khu vực Bắc Sulawesi cho biết núi lửa Lokon đã phun trào nhiều lần trong những tháng gần đây và có thể tiếp tục phun trào trong thời gian tới.

Lãnh đạo một trung tâm về núi lửa ở Indonesia cho biết ngọn núi hoạt động mạnh sau hàng loạt hoạt động địa chất diễn ra gần đây, như động đất.

Theo tuoitre

Các tin cũ hơn