Sự biến mất bí ẩn của Đệ nhất phu nhân Nga

Thứ tư, 25/04/2012, 09:52
Lyudmila Putina sẽ sớm trở thành đệ nhất phu nhân Nga lần thứ ba, sự kiện chưa từng có tiền lệ, nhưng điều đáng quan tâm hơn ở đây lại là nữ chủ nhân tương lai của điện Kremlin đang ở đâu?


Tin bài khác

>> 
Wal-Mart bị điều tra hối lộ ở Mexico
>> Hội những người sinh con gái 
>> Bệnh "lạ"ở Quảng Ngãi là do lây từ bọ chét
 

Cuộc sống của vợ chồng Vladimir Putin và Lyudmila Putina luôn được giữ kín.
 

Khi người chồng quyền lực Vladimir Putin đang chuẩn bị cho lần nhậm chức tiếp theo, có nhiều người thắc mắc rằng tại sao không bao giờ nhìn thấy Lyudmila Putina xuất hiện bên cạnh ông.


Một số người nói rằng mối quan hệ mập mờ giữa ông Putin với cựu điệp viên Anna Chapman là lý do khiến cựu chiêu đãi viên Aeroflot hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, giả thiết này đã bị bác bỏ kịch liệt.

Một luận điệu khác cho rằng ông Putin vẫn gặp gỡ cựu vận động viên từng đạt huy chương vàng Olympic Alina Kabayeva, việc này khiến tình cảm vợ chồng giữa Lyudmila và Putin bị sứt mẻ. Tuy nhiên lập luận này cũng không được chấp nhận.

Giả thiết thứ ba được đưa ra đó là người vợ 54 tuổi của Putin đang "bị nhốt" trong một khách sạn quốc gia tại tu viện cổ Yelizarov ngoài Pskov, gần biên giới Estonia.

Người dân địa phương nói rằng họ có "bằng chứng" bà ấy đã ở đây nhưng tất cả các yêu cầu chính thức tới cơ quan thẩm quyền đều gặp phải một sự im lặng sắt đá.

Và còn vô số các giả thiết cho sự "biến mất" bí ẩn của đệ nhất phu nhân tương lai Lyudmilia như bà trở nên giận dữ khi ông Putin rời khỏi chiếc ghế tổng thống nhưng sau đó lại giữ chức Thủ tướng hay bà đã quay trở lại St Petersburg trong khi ông Putin vẫn ở lại thủ đô Moscow...

Nhà xã hội học Olga Kryshtranovkaya cho rằng ông Putin chỉ đơn thuần học tập các nhà lãnh đạo Xô-Viết, những người không muốn để các bà vợ xuất hiện trước công chúng. Trừ Raisa, vợ của Mikhail Gorbachev đã đóng một vai trò quan trọng trong chính phủ trong suốt những năm 1980. Tuy nhiên, việc này đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ phía người dân.

"Đối với nước Nga, vị trí của đệ nhất phu nhân khác so với các nước phương Tây. Không may, đó là tâm lý chung của chúng tôi về vai trò của người phụ nữ," Olga nói.

"Đệ nhất phu nhân của chúng tôi thực tế vẫn một bà nội trợ, người chăm sóc con cái và không được tham gia chính trị."

"Sự thay đổi đầu tiên là với Gorbachev và nó là một ví dụ không thành công từ quan điểm của Nga."
 

Ông Putin và phu nhân Lyudmila trả lời phỏng vấn để dập tắt tin đồn ly hôn.
 

Tổng thống vừa đắc cử Vladimir Putin sẽ nhậm chức vào ngày 7/5 tới sau đó bay tới Mỹ vào ngày 18/5 để tham dự hội nghị thường niên các lãnh đạo thế giới G8.

Tuy nhiên, có vẻ như bà Lyudmila sẽ không đi cùng với ông, như hai năm trước đây họ chỉ được nhìn thấy xuất hiện với nhau hai lần. Trước đó, họ thường chụp ảnh cùng nhau trong những chuyến công du nước ngoài như chụp hình với vợ chồng cựu thủ tướng Anh Tony Blair- phu nhân Cherie và cựu tổng thống Mỹ George W Bush-phu nhânLaura.

Vào tháng 10 năm 2010 vợ chồng Putin đã cố gắng dập tắt tin đồn rằng họ đã ly dị bằng cách chụp ảnh chung khi tham gia trả lời các câu hỏi của điều tra dân số quốc gia.

Cặp đôi kết hôn vào năm 1983 và có hai cô con gái Maria, 26 tuổi và Yekaterina, 25 tuổi. Tuy nhiên, những thông tin và bức ảnh về gia đình họ luôn được truyền thông Nga giữ kín.

Lần gần đây nhất bà Lyudmila Putina được nhìn thấy tại một bầu cử sau khi bỏ xong lá phiếu của mình, ngày 4/3.

Trong cuộc bầu cử lần này, chồng bà, thủ tướng Nga Vladimir Putin đã giành chiến thắng với 63,6% số phiếu ủng hộ của cử tri và sẽ trở thành chủ nhân của điện Kremlin lần thứ 3 vào ngày 7/5 tới.

Theo tuoitre

Các tin cũ hơn