Trung Quốc: Trẻ em tiếp cận Internet khi chưa 10 tuổi

Thứ bảy, 28/04/2012, 09:00
Theo kết quả cuộc điều tra về việc trẻ em vị thành niên truy cập Internet công bố ngày 26/4 bởi Dịch vụ mạng xã hội Trung Quốc, trẻ em nước này hiện đang tiếp cận Internet sớm nhất so với bất kỳ thời điểm nào trước đây.

Các tin khác

>> Phê thuốc, gã nghiện cứa cổ thiếu nữ đòi chết chung
>> Bé 1 tuổi ngực lớn như thiếu nữ vì sữa bột?
>> Hà Tĩnh: Nhức nhối cháu cưới chú, em lấy anh

Cuộc khảo sát trên được tiến hành bởi Cơ quan Thiếu niên tiền phong của Trung Quốc đối với 11.000 sinh viên và 5.500 bậc cha mẹ từ 100 trường trung học và tiểu học tại 10 tỉnh nước này.

Kết quả cho thấy trong năm 2011 có hơn 70% trẻ vị thành niên truy cập Internet lần đầu tiên khi chưa đến 10 tuổi.

Tỉ lệ trẻ vị thành niên tại nước này lướt web trước 10 tuổi đã tăng 5% so với năm 2010.

Mục đích chính của hầu hết số trẻ vị thành niên này khi lướt web là các trò vui chơi giải trí, nghe nhạc, game và tán gẫu.


Trẻ em Trung Quốc tiếp cận với internet rất sớm? (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, mục đích đọc tin tức, gửi và nhận e-mail và sử dụng Internet như một công cụ tìm kiếm và nghiên cứu thì lại có tỉ lệ thấp hơn rất nhiều so với người lớn.

Theo điều tra, có tới 39,8% các bậc phụ huynh cho rằng Internet đã tác động tiêu cực tới con của họ hơn là có lợi, và chỉ 14,9% nghĩ ngược lại.

Mối lo lắng lớn nhất của các bậc phụ huynh tại nước này là việc sử dụng Internet sớm sẽ làm con cái họ sao nhãng việc học, tiếp nhận những hình ảnh và nguồn thông tin không lành mạnh, dễ giao du với những kẻ xấu.

Hơn 80% trong số họ cho rằng hạn chế thời gian trẻ truy cập trực tuyến và định hướng chúng trong việc sử dụng Internet là điều hết sức cần thiết.


Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn