Sự thực bức ảnh “uống trà đá cùng ma”

Thứ bảy, 28/04/2012, 09:33
Những ngày gần đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau bức ảnh chụp được “ma” trên một bàn trà đá vỉa hè. Chủ nhân bức ảnh đã hoảng sợ khi thấy có hình một cô gái tóc dài, mắt dữ tợn trên mặt bàn!

Các tin khác

>> Trung Quốc: Trẻ em tiếp cận Internet khi chưa 10 tuổi
>> Xí muội Trung Quốc cực độc đầy rẫy tại TP.HCM
>> Nổ ở Syria: Hơn 70 người thiệt mạng


Chủ nhân của bức ảnh cho biết, anh đã chụp khi đi uống nước với bạn bè. Khi về nhà xem lại bỗng nhìn thấy hình cô gái hiện ra nên hết sức hoảng sợ. Trong hình, ngoài ba cốc trà đá đang uống dở còn mờ mờ xuất hiện một cô gái tóc đen dài, có ánh nhìn dữ tợn và sắc mặt đằng đằng sát khí.
 



Bức ảnh ma đang khiến nhiều người khiếp sợ.

 

Chỉ vài giờ sau khi xuất hiện, bức ảnh “ma” này đã được hàng trăm cư dân mạng bàn tán xôn xao. Nhiều độc giả đã chia sẻ và phát tán trên mạng facebook đường dẫn tới bức ảnh này.

Một cư dân mạng nhận xét: “Tuy mờ và khá nhỏ nhưng cành nhìn kỹ càng thấy ám ảnh, nhất là với mái tóc đen và đôi mắt dữ tợn”. Thậm chí, có người còn khẳng định: “Xem lại bức hình tôi còn nhìn thấy một hình cô gái nữa, không biết có ai nhìn thấy không nhỉ?”.

Nhiều người nhìn thấy bức ảnh này đã hoảng hốt: “Cậu nên đến “thầy” xem sao, có khả năng có người âm theo cậu”. Thành viên Cà rốt xanh còn tư vấn: 
“Nếu anh nhìn thấy và người khác không nhìn thấy thì tức là anh có căn. Anh cần đi cắt tiền duyên sớm ngày nào tốt ngày đó. Kẻo sau này cô ấy đi theo, cản đường làm ăn của mình thì không hay”.

Bên cạnh những thành viên hoảng hốt vì chụp được ma thì cũng có rất nhiều người tỏ ra nghi ngờ với độ xác thực của bức ảnh. Một cư dân mạng viết:

“Chủ bức ảnh khai thật đi, cậu có dùng công nghệ nào không? Bởi không lẽ tự dưng mà cậu lại chỉ chụp cái mặt bàn. Cũng có thể đây là hình vẻ lâu ngày mờ di, cậu nhìn thấy rồi chộp lại thôi. Có phải cậu định dọa ma?”

Xác minh bức ảnh trên, nhiếp ảnh gia Nguyễn Trọng Tuấn đã cho PV Người đưa tin biết: “Đây là ảnh photoshop, chụp bằng điện thoại dùng hệ điều hành android hay IP, phần mềm camera360. Chỉ cần nhìn kỹ hình chiếc móc khóa và vết nước bị đứt cạnh hình được gọi là ma sẽ thấy rất rõ đây chỉ là trò đùa”. Nhiếp ảnh gia này cũng cho biết thêm, hiện nay công nghệ photoshop khá phổ biến và dễ dàng sử dụng.

Để có bằng chứng cho lời nói của mình, anh Tuấn dùng công nghệ android chụp một sỗ bức ảnh bằng chính điện thoại của mình. Và quả thật, những bức ảnh được chụp ngay tại nhà anh Tuấn cũng rợn tóc gáy không kém!

 

Trào lưu chụp ảnh ma trên mạng

Hiện nay, chụp ảnh ma quái, thần bí, kinh dị đã trở thành một trào lưu của rất nhiều người, đặc biệt là  giới trẻ. Trên các diễn đàn, nhiều người đã chia sẻ các thủ thuật để biến những bức ảnh thông thường thành ảnh ma.Họ truyền tay nhau như những bí kíp để tạo nên các sản phẩm hù dọa cộng đồng mạng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những tuyên bố chụp được ma ở Việt Nam. Gần đây, một bức hình ghi lại hình ảnh bóng ma tại tầng hầm của khách sạn Metropole (Hà Nội) cũng khiến cư dân mạng hoảng hốt. Hình ảnh của nhân vật được coi là ma sắc nét như một bức ảnh thông thường càng khiến mọi người tin là thật. Trước đó, bức ảnh chụp ma ở Hồ Gươm, ma không đầu ở Đồ Sơn (Hải Phòng) cũng được tung lên mạng và khiến nhiều người “hoảng hồn”.


Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn