Bị cưỡng hiếp, mất 26 năm để tống dâm tặc vào tù

Thứ năm, 24/05/2012, 23:03
Đến nay khi đã 53 tuổi, Joy Smith, cô gái bán hàng bị cưỡng hiếp trong toilet năm xưa mới hởi dạ khi tống được thủ phạm vào tù.

>> Strauss-Kahn bị tố hiếp dâm tập thể tại "tiệc sex"
>> Khi nạn nhân bị hiếp dâm lại là... quý ông

Nhờ chứng cứ mới ADN, cuối cùng tên Alexander McGuire bị kết án tù 8 năm vì tội hiếp dâm, tội danh hắn từng được xử trắng án hồi năm 1986.

Tháng 11 năm ấy, cô bán hàng Joy Smith 29 tuổi của quán thức ăn nhanh McDonald's ở Windsor (Anh) đang làm ca tối, tranh thủ vào nhà vệ sinh vào khoảng 21h thì bị McGuire dùng dao đe dọa và cưỡng hiếp dưới sàn phòng vệ sinh của quán. Trước khi thực hiện hành vi đồi bại, hắn còn nói: "Tao chẳng còn gì để mất". Vài tháng sau khi hiếp Smith, McGuire bị bắt nhưng rồi hắn được tự do do quan tòa tuyên xử hắn không phạm tội, dù cô Smith đã chỉ đúng hắn khi được cho xem một loạt thẻ căn cước.

Thời ấy, kỹ thuật phân tích ADN vẫn còn sơ khai và chưa ứng dụng ADN ở Anh. Nay kỹ thuật này đã tiên tiến hơn, cùng luật cho phép bắt giam lần hai, dẫn đến việc hắn lại bị buộc tội sau khi cảnh sát xem lại hồ sơ vụ hiếp dâm. McGuire bị bắt lại hồi tháng 7/2011, rồi các nhà điều tra phát hiện mẫu ADN tương thích với ADN của bị cáo.

Cảnh sát khẳng định tỷ lệ bắt lầm của họ chỉ là 1 trên 1 tỷ người khi xin xóa án sơ thẩm. McGuire 61 tuổi đành cúi đầu nhận tội. Tên cựu lính biên phòng Scotland này từng phải thụ án 3 năm tù vì tội hiếp dâm và trộm cắp hồi năm 1980, bị loại khỏi quân ngũ, sau đó còn bị lãnh án tù 5 năm vì tội bắt cóc một cô bé 17 tuổi. Vụ này xảy ra chỉ 3 tháng sau khi hắn hiếp Smith. Hắn sẽ phải thụ án một nửa thời gian bản án, do trừ đi những ngày hắn bị bắt giữ.
 

Vợ chồng bà Smith.


Tại tòa, bà mẹ 3 con Smith 53 tuổi không ngại công bố mình là nạn nhân, tận mắt chứng kiến McGuire bị buộc tội. Sau phiên xử, bà đứng cạnh chồng Colin và con trai cả Billy, nói: "Cuối cùng tôi cũng thoát khỏi được cái bóng của hắn. Nỗi sợ gặp lại hắn luôn treo trên đầu tôi như một bản án tù chung thân. Tôi biết hắn có tội từ 26 năm trước, nhưng phải đợi đến bây giờ hắn mới nhận tội".

Smith đã lên chức bà nội, cũng phải đối diện với lần bị làm nhục khi đối mặt trực tiếp với McGuire tại tòa: "Tôi bị sốc khi trông thấy hắn bước đi, cứ như chuyện mới xảy ra hôm qua. Nay tôi đã có thể vứt bỏ tất cả". Bà từ chối quyền giấu tên vì muốn các phụ nữ khác hiểu rằng không nên xấu hổ việc bị hiếp dâm, và họ cần ra mặt tố cáo thủ phạm: "Tôi đã xấu hổ suốt nhiều năm, cảm thấy sợ hãi và phải bỏ xứ đi qua Đức, nhưng nay tôi muốn mọi người biết chẳng việc gì phải như thế". Hiện gia đình bà đã trở lại Anh sinh sống.

Theo Thế Giới & Hội Nhập

Các tin cũ hơn