Mỹ: Sư tử núi gây náo loạn thị trấn rồi bị bắn chết

Thứ năm, 24/05/2012, 23:14
Một con sư tử núi đã bị bắn chết vào ngày 23/5 khi bị phát hiện tại một thị trấn ven biển ở California, Mỹ.

>> Hổ xổng chuồng ở HN là con hổ đã bị 'xỉa răng'
>> Cừu non mắt gấu trúc


Các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật đã lên tiếng bày tỏ thất vọng vì việc con thú bị bắn chết.

Con sư tử núi, vào khoảng ba tuổi và cân nặng 34kg, đang lang thang trong một khu sân sau văn phòng ở Santa Monica, gần khu phố đi bộ và cách bờ biển phía tây Los Angeles chỉ vài dãy nhà.

Sau khi nhận được thông báo của người dân, nhà chức trách cùng các viên chức của Sở quản lý ngư nghiệp và động vật đã tổ chức một cuộc bố ráp.


Con sư tử núi (Ảnh minh hoạ)


“Rất nhiều phương tiện đã được sử dụng để giữ con thú ở trong sân,” người phát ngôn cảnh sát Santa Monica, Robert Almada, giải thích. “Chúng tôi đã dùng đạn không gây sát thương, vòi cứu hỏa, nhưng con vật vẫn tìm cách nhảy ra ngoài. Thật đáng tiếc, con vật phải bị bắn chết để bảo vệ an ninh cho người dân.”

Madeline Bernstein, người đứng đầu Hội bảo vệ động vật Los Angeles, đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng vì vụ bắn chết con sư tử. “Về cơ bản, họ đã chọc giận và đe dọa một con sư tử bị dồn vào đường cùng trước khi bắn chết nó,” bà Bernstein nói và kêu gọi điều tra vụ việc. “Phun nước cứu hỏa rồi dùng đạn không sát thương với một con sư tử chỉ nó thêm điên tiết. Biện pháp gây chết chóc chỉ nên được sử dụng sau cùng.”

Sư tử núi sống ở vùng núi Santa Monica và các khu vực khác ở bắc Los Angeles, nhưng hiếm khi xuất hiện ở các khu đô thị. Thiếu úy cảnh sát Calisse Lindsey ở Santa Monica nói đây là sự kiện đầu tiên kiểu này trong 24 năm bà làm việc ở sở.
 

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn