Boeing 777 hỏng động cơ, rơi mảnh vỡ xuống đường

Thứ năm, 31/05/2012, 06:44
Động cơ Boeing 777 của hãng hàng không Air Canada bị trục trặc, khiến các mảnh vỡ rơi xuống mặt đất ngay sau khi cất cánh, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Canada cho biết.

>> Máy bay Vietnam Airlines suýt phải hạ cánh xuống biển? 
>> Canada: Máy bay chở 334 người hạ cánh khẩn cấp
>> Australia: Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì nghi có bom


Máy bay Boeing 777 cùng loại với chiếc gặp sự cố.
 

Sự cố xảy ra hôm 28/5 trên máy bay số hiệu 001 của hãng Air Canada chở 318 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn, cất cánh từ Toronto, Canada tới Tokyo, Nhật Bản. Chiếc Boeing 777 buộc phải quay lại sân bay sau khi các phi công phát hiện ra hỏng hóc ở động cơ số 2.

Một ngày sau sự cố, Don Enns, quan chức của Hội đồng An toàn Giao thông Độc lập Canada cho biết, “một số hư hại” bên trong động cơ số 2 của máy bay làm gián đoạn luồng khí, gây ra sự cố với tua-bin và khiến các mảnh vỡ rơi khỏi động cơ.

Enns cho biết: “Những mảnh vỡ rơi ra khỏi động cơ và rơi về phía sau. Về cơ bản, nó không thể tiếp tục gây hại tới chiếc máy bay nhưng không may, khu vực các mảnh vỡ rơi xuống có nhiều xe ô tô đang dừng đỗ”.

Ông Enns mô tả, đây là một trong những sự cố “rất hiếm” mà lần cuối cùng nó xảy ra là hơn 1 thập kỉ trước. Các kĩ sư sẽ phải tháo gỡ toàn bộ phần động cơ bị hư hại để tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây ra sự việc hi hữu trên.

Chiếc Boeing 777 vừa gặp sự cố là loại máy bay hai động cơ. Tuy nhiên, nó được thiết kế để duy trì hoạt động nếu 1 trong hai cỗ máy gặp sự cố. Dù vậy, sinh mạng của 334 người không thể giao phó vào một động cơ, buộc các phi công phải xin lệnh hạ cánh khẩn cấp.

Chiếc máy bay hạ cánh bình thường gần 2 tiếng sau khi rời đường băng. Hành khách lần lượt rời khỏi các cửa của máy bay. Không trường hợp thương vong nào được ghi nhận nhưng các điều tra viên tiếp cận ít nhất 3 chiếc xe bị hư hại bởi mảnh vỡ máy bay.

Theo Beenet

Các tin cũ hơn