TP.HCM: Phẫu thuật cho bệnh nhân mang hai khối u 17 kg

Thứ năm, 31/05/2012, 08:41
Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hôm qua 30/5 cho biết, sẽ phẫu thuật cắt bỏ hai khối u lớn, với tổng trọng lượng 17 kg cho một bệnh nhân.

>>Mang khối u 3,4 kg trên thận khi đang mang thai tháng thứ tám
>>Trung Quốc: Người đàn ông có khối u... to hơn mặt
>>TP.HCM: Bóc tách khối u hơn 5kg

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Đoàn Đạo - Trưởng khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Bệnh nhân Lê Thanh Vũ (25 tuổi, ở Kiên Giang) mang 2 khối u lớn ở tay và lưng.

Kết quả hội chẩn và xét nghiệm xác định, khối u của bệnh nhân là u sợi thần kinh ngoại biên dạng mạng lưới. Trong đó, khối u ở tay ước nặng 10 kg, u ở lưng nặng 7 kg.

Khối u quá lớn chèn ép các bộ phận trong cơ thể làm bệnh nhân bị vẹo cột sống, biến dạng lồng ngực, làm dị dạng cánh tay.
 



Bệnh nhân mang khối u lớn ở cánh tay trái và lưng
 

“Trước tiên hôm nay 31/5, các bác sĩ sẽ cắt bỏ khối u ở lưng vì nó ảnh hưởng đến việc ngủ của bệnh nhân và rất dễ bị lở loét. Ca phẫu thuật dự kiến kéo dài trong 3 giờ”, bác sĩ Đạo nói.

Ê kíp phẫu thuật chính là các bác sĩ của khoa Phỏng, với sự phối hợp của các khoa Lồng ngực - Mạch máu, Hô hấp, Thần kinh…

Bệnh nhân mang khối u đã 10 năm nay nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa từng được khám và chữa trị ở bệnh viện nào. Chi phí điều trị cho bệnh nhân lần này được Bộ phận Y xã hội của Bệnh viện Chợ Rẫy và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn