Luật sư đồng tình khiếu nại của gia đình ông Đoàn Văn Vươn

Thứ năm, 31/05/2012, 10:16
Hôm qua (30.5), bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) cho biết, 2 bà vừa có buổi làm việc với Cơ quan điều tra Công an TP.Hải Phòng theo giấy triệu tập.


>> Vợ ông Đoàn Văn Vươn khiếu nại quyết định khởi tố bị can
>> Vụ Tiên Lãng: CQĐT gây khó cho người ủy quyền của ông Vươn?
>> Sau "Cu Vinh", lại thêm blogger Xuân Diện giữ 150 triệu giúp đỡ ông Vươn?

Tại buổi làm việc, công an đã đề nghị bà ký vào biên bản xác minh hiện trường ngày 24.5 trong vụ khởi tố hủy hoại tài sản của gia đình bà và gia đình có đề xuất gì liên quan đến vụ việc hay không.

Hai bà đã ký vào biên bản xác minh theo đề nghị của công an, và không đề xuất gì vì 2 bà đã có đơn gửi các cơ quan T.Ư, TP.Hải Phòng cũng như cơ quan công an, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Hải Phòng khiếu nại quyết định khởi tố bị can đối với 2 bà.
 

Đoàn liên ngành TP.Hải Phòng thẩm định tài sản bị phá của gia đình ông Vươn.

Trao đổi với phóng viên về khiếu nại của bà Thương và bà Hiền về quyết định khởi tố bị can đối với hai bà của Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Hải Phòng, luật sư Nguyễn Minh Long (Công ty Luật Dragon) – người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho hai bà cho biết: Bà Thương và bà Hiền đều cho rằng, căn cứ khởi tố tội chống người thi hành công vụ không phù hợp, bởi lúc đó họ đều ở trên đê, không có hành động chống đối hay cản trở đoàn cưỡng chế. Việc mua xăng cho chồng và những tình tiết khác họ làm mà không hề hay biết để làm gì. Vì vậy, việc hai bà khiếu nại là hoàn toàn xác đáng.

Cũng theo luật sư Long, khi không đủ cơ sở để kết luận hai bà Thương, Hiền về tội chống người thi hành công vụ thì Công an Hải Phòng phải đề nghị Viện Kiểm sát TP.Hải Phòng hủy bỏ tội danh đối với 2 người này; đồng thời bồi thường về danh dự cũng như các thiệt hại khác của hai người này theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ án hủy hoại tài sản gia đình ông Vươn, ông Đan Đức Hiệp – Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, đến thời điểm này Đoàn thẩm định tài sản nhà ông Vươn bị hủy hoại ngày 5.1 vẫn chưa có báo cáo về kết quả.
 



Theo Danviet

Các tin cũ hơn