"Sữa tươi Ba Vì" bị thổi còi vì kém chất lượng

Thứ tư, 06/06/2012, 14:10
Đoàn thanh tra liên ngành vừa yêu cầu Công ty cổ phần sữa tươi Ba Vì ngừng sản xuất và lưu hành trên thị trường 3 sản phẩm sữa bò, sữa dê tươi vì không đạt các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

>> Sữa Abbott vón sạn
>> Lào Cai: Ăn nhầm nấm độc, 11 người đi cấp cứu

Ngày 5/6, Đoàn Thanh tra liên ngành Hà Nội đã kiểm tra Công ty Cổ phẩn sữa Xuân Mai (ở xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ), đang gia công sữa tươi đóng chai và một số sản phẩm khác cho Công ty Cổ phần sữa tươi Ba Vì.
 
Sản phẩm có nhãn mác sữa (chưa được đăng ký) có dấu hiệu tương đồng với nhãn mác của một công ty sữa có tiếng khác ở huyện Ba Vì, Hà Nội.. Ảnh: Anh Thư.  

Tại đây, đoàn thanh tra phát hiện 6 mẫu sản phẩm có nhãn mác tương đồng với nhãn mác của một công ty sữa bò có tiếng khác ở Ba Vì.

Một mẫu nhãn mác chưa được cơ quan chức năng cấp phép sử dụng - Ảnh: Hà An

Ông Phùng Phương Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần sữa tươi Ba Vì thừa nhận, dấu hiệu nhãn mác “Sữa tươi Ba Vì” mà công ty này đang sử dụng chưa được ủy ban nhân dân huyện cho phép sử dụng.
 
Đoàn thanh tra đã và niêm phong toàn bộ số vỏ hộp và nhãn mác nói trên để chờ điều tra, xử lí.
 
Tát cả lô hàng trên bị niêm phong

Trước đó ít ngày, Công ty Cổ phần sữa tươi Ba Vì đã bị Chi cục quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính vì có dấu hiệu sử dụng nhãn mác giả, nhái.
 
Nhiều hương liệu, phụ gia không có nhãn mác - Ảnh: Hà An
 
Ông Hàn Tự Do, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước đó, Thanh tra Sở đã lấy một số mẫu sản phẩm của Công ty Cổ phần sữa tươi Ba Vì đi kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, 2 mẫu sản phẩm là “Sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch” và “Sữa dê tươi thanh trùng 100% sữa sạch” không đạt các chỉ tiêu về Coliforms và Ecoli.
 
Niêm phong sản phẩm sữa, cùng bao bì nhãn mác vi phạm - Ảnh: Hà An
 
Ngoài ra, có 2 sản phẩm của công ty này không có hồ sơ công bố và giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm.
 
Đoàn thanh tra đã yêu cầu Công ty Cổ phần sữa tươi Ba Vì ngừng sản xuất và lưu hành trên thị trường 3 sản phẩm là "sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch - không đường", "sữa dê tươi thanh trùng 100% sữa sạch" và "sữa bò tươi thanh trùng 100% sữa sạch - mật ong rừng".
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn