Hết lối

Thứ tư, 21/09/2011, 00:00
Năm 2001 tôi lập gia đình, đã có một con trai 10 tuổi. Vợ tôi là người được ăn học nghiêm chỉnh, cuối năm nay, cô ấy sẽ bảo vệ luận án tiến sĩ. Tôi trước đây công tác tại tỉnh Hải Dương, thu nhập tương đối cao; năm 2007 tôi chuyển công tác về Thái Nguyên để được gần vợ con.

Ảnh: Inmagine.com

Khi về sống gần vợ con, tôi phát hiện vợ tôi đang có quan hệ bất chính với một người đàn ông. Tôi đã họp cả gia đình để giải quyết việc đó, vợ tôi hứa sẽ không tái phạm, chấm dứt quan hệ với người đàn ông kia. Thế nhưng, cuộc sống gia đình tôi từ ngày đó đến nay rất căng thẳng. Tôi sống như kẻ mồ côi vợ, vợ tôi cũng không tôn trọng tôi, thường xuyên có những lời nói xúc phạm tôi và gia đình tôi. Nghĩ thương con nên tôi cố gắng chịu đựng. Ngày 9/6/2011, vô tình cầm xem điện thoại của vợ, tôi lại thấy trong điện thoại những tin nhắn yêu đương tha thiết với một người có chức quyền ở tỉnh. Tôi có ý kiến về chuyện đó thì vợ tôi xúc phạm tôi, bảo vệ người đàn ông ấy. Tôi đã viết đơn xin ly hôn, vợ tôi cũng đồng ý, nhưng tôi vẫn băn khoăn là có nên ly hôn khi con còn quá nhỏ không?

Nguyễn Tuấn (Thái Nguyên)

Anh Tuấn mến,

Qua thư, có thể thấy anh cũng nhận ra mọi việc đã nằm ngoài tầm tay mình. Cả vợ anh và người đàn ông kia đều có nhận thức đầy đủ về sự việc này nhưng họ đã bước qua những ràng buộc, trách nhiệm và nguyên tắc ứng xử tối thiểu của quan hệ gia đình để đến với nhau. Anh cũng đã làm đầy đủ trách nhiệm của một người chồng, người cha, người con trong gia đình và người đàn ông ngoài xã hội. Vì vậy, anh hãy tự nhủ rằng “mình đã cố gắng hết sức mà không được thì đành chịu vậy”.

Vợ anh một lần ngoại tình, được anh tha thứ, nhưng chị đã không giữ được lời hứa “sẽ không tái phạm”. Lần này, chị còn dấn sâu hơn, công khai hơn và tỏ thái độ dứt khoát hơn với anh. Qua lần hàn gắn trước, anh đã thấy chị ngày càng thiếu tôn trọng anh, thì liệu lần này nếu có hàn gắn được, chị sẽ còn xem thường anh đến mức nào? Nếu tiếp tục chung sống với người vợ đã không còn yêu thương, tôn trọng mình, liệu gia đình anh có ấm êm, hạnh phúc? Con trai anh lớn lên liệu tâm lý có phát triển bình thường, ổn định như bao đứa trẻ khác?

Quyết định ly hôn là khó khăn và đau đớn nhưng Hạnh Dung hoàn toàn ủng hộ quyết định đó của anh. Anh nên rời xa người phụ nữ đã quay lưng lại với chồng và gia đình, để yên tâm lo cho con tốt hơn và tìm kiếm cơ hội xây dựng hạnh phúc khác cho mình, đừng lãng phí thời gian vô ích nữa!


Nghệ sĩ ưu tú Hà Xuyên: 

Hãy giữ hình ảnh người mẹ trong mắt con 

Chào anh Tuấn

Có lẽ anh gửi thư chỉ để tìm kiếm sự chia sẻ và đồng cảm bởi anh đã quyết định xong cái việc đau đớn và khó khăn.

Điểm đáng chú ý ở đây là vợ anh không chỉ thiếu tôn trọng anh mà còn thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện vai trò  một người mẹ, một người con dâu trong gia đình. Đây là điều mà đạo đức xã hội Việt Nam thường lên án và có lẽ cũng là điều khiến anh cảm thấy có lỗi với con và các bậc sinh thành. Tuy nhiên, cách ứng xử đó có lẽ là do chị đã quyết ra đi nên có những hành động quyết liệt như vậy, sợ bị níu kéo thì khó mà dứt áo được. Riêng trong chuyện này, nếu anh thật sự mở lòng, hãy cố gắng giữ hình ảnh của chị trong mắt con trai cho nguyên vẹn. Điều đó sẽ giúp con và cả anh nữa, bước qua khúc quanh sóng gió này với nhiều sự bình tâm hơn là buồn tủi. Theo thư, tôi đoán anh khoảng gần 40 tuổi. Đây là độ tuổi của sự chín chắn và thành công. Với một người đàn ông thành đạt như anh, tôi tin anh sẽ sớm phục hồi lại niềm tin và tình yêu cuộc sống trong thời gian tới.

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn