Dùng sữa rửa mặt hàng ngày có làm khô da?

Thứ ba, 11/10/2011, 00:00
Hỏi:Có nên dùng sữa rửa mặt để rửa hàng ngày không? Vì tôi thường dùng hàng ngày nhưng cảm thấy da bị khô hơn so với chỉ dùng nước để rửa mặt
Hỏi: Có nên dùng sữa rửa mặt để rửa hàng ngày không? Vì tôi thường dùng hàng ngày nhưng cảm thấy da bị khô hơn so với chỉ dùng nước để rửa mặt

Dùng sữa rửa mặt hàng ngày có làm khô da?

Đáp:

Nếu bạn dùng đúng cách thì sữa rửa mặt có thể dùng 2 lần một ngày mà không làm khô da mặt. Nên dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng ngủ dậy và chiều tối sau khi ở ngoài đường về.

Trong trường hợp bạn dùng thường xuyên nhưng da bị khô, đó có thể là do bạn chọn loại sữa rửa mặt chưa phù hợp với làn da của mình.

Để sữa rửa mặt phát huy đúng tác dụng, bạn cần lưu ý cách sử dụng:

 - Chọn loại sữa phù hợp với làn da của bạn, ví dụ như da bạn bị khô thì bạn cần chọn loại sữa rửa mặt dành cho da khô, làm ẩm da.

- Lấy một chút sữa rửa mặt ra tay và đánh tạo bọt trước khi sử dụng, nhất là các loại sữa rửa mặt dạng hạt, để chúng không làm tổn thương da.

- Dùng phần bọt đã đánh để thoa lên mặt theo chiều lỗ chân lông.

- Mát xa nhẹ nhàng da mặt, nhất là vùng chỏm mũi, hai bên khóa mũi, trán, những nơi dễ bám bụi để sữa rửa mặt tẩy sạch chất bẩn

- Không để sữa rửa mặt lâu trên da vì chúng có thể làm khô da.

- Dùng nước rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn

Sau khi dùng sữa rửa mặt bạn cần dùng thêm kem để dưỡng da, giữ cho da có độ ẩm và phục hồi làn da khi chịu tác động từ môi trường.

Theo Đẹp

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn