Chưa lập gia đình cũng nên khám phụ khoa định kỳ

Thứ tư, 21/09/2011, 00:00
Em 25 tuổi, chưa lập gia đình. Gần 2 tuần nay em thấy ở vùng kín có xuất hiện một nốt nhỏ bên thành trái. Tuy không nhìn thấy được nhưng em có cảm giác nó lớn lên. Ba ngày nay, bất ngờ em thấy nó sưng nhanh và cảm giác bị đau khi va phải. Thậm chí, em ngồi làm việc cũng thấy khó chịu.

Ảnh: Internet

Em không bị ra khí hư có màu hay ra dịch. Khoảng 2 tuần trước, chu kỳ của em bắt đầu và kéo dài khoảng 7 ngày. Mỗi lần đến chu kỳ, vào ngày đầu tiên, em đau lưng đến nỗi ngồi không được mà đứng cũng không xong, lượng kinh ra rất nhiều vào ngày thứ 2, 3. Ngoài ra, hai ngày nay, sau khi đi tiêu, em thấy có ra máu khi làm vệ sinh. Em vẫn ăn nhiều rau và uống nhiều nước trong ngày. Xin cho em hỏi, liệu tình trạng sức khỏe của em có vấn đề gì không? Em có cần phải đi khám phụ khoa? Do chưa có gia đình nên em rất ngại đi khám. Xin cám ơn bác sĩ. (cattrang0203)

Trả lời:

Chào em,

Theo như em mô tả có nốt nhỏ thành trái vùng kín, lớn nhanh và đau nên nhiều khả năng em bị viêm hoặc áp - xe tuyến Bartholin bên trái. Em cần khám phụ khoa để các bác sĩ đánh giá tổn thương và lên kế họach điều trị, có thể phải rạch thoát mủ ổ áp xe này.

Vì có triệu chứng đau lưng nhiều vào ngày hành kinh nên em cũng cần phải khám phụ khoa để được chẩn đoán và điều trị thích hợp. Em chưa có gia đình nên tâm lý ngại khám là bình thường. Tuy nhiên, em nên khắc phục suy nghĩ này. Ngay cả những phụ nữ chưa có gia đình và không có bất kỳ triệu chứng khó chịu nào vẫn nên khám phụ khoa định kỳ nhằm phát hiện những bệnh lý ở giai đoạn sớm.

Thân ái chào em.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn