Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

Thứ ba, 13/09/2011, 00:00
Hỏi: Tôi nghe nói dùng thuốc tránh thai khẩn cấp rất có hại cho cơ thể, điều này có đúng không bác sĩ? Bác sĩ tư vấn giúp tôi nên dùng loại thuốc tránh thai khẩn cấp nào là an toàn nhất và cách sử dụng để đạt hiệu quả? Cảm ơn bác sĩ.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

Đáp:

Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ dùng trong những trường hợp không may có thể có nguy cơ thụ thai ngoài ý muốn (ví dụ khi quan hệ tình dục mà tính nhầm chu kỳ kinh hay không mang bao cao su, bao cao su bị rách, không uống thuốc ngừa thai đều...).

Vì vậy bạn không được phép thường xuyên và chủ động dùng thuốc này. Nếu ít dùng thuốc này thì sẽ hạn chế được các tác dụng phụ của thuốc. Nếu dùng nhiều thì tác dụng phụ của thuốc sẽ ảnh hưởng nhiều tới cơ thể.

Nếu bạn hay dùng thuốc tránh thai thì phải dùng loại thuốc hàng ngày chứ không được phép dùng thuốc tránh thai khẩn cấp một cách thường xuyên. Có rất nhiều biện pháp tránh thai cũng như các loại thuốc tránh thai. Bạn đến các bệnh viện Phụ sản hoặc các Trung tâm sức khỏe sinh sản để được tư vấn và chọn lựa biện pháp phù hợp với mình.

Theo Đẹp

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn