Phở 24 bị nghi dùng da heo tẩy hóa chất… làm giả gân bò

Thứ năm, 19/07/2012, 15:00
Gọi tô Phở 24 tái gân, thấy miếng gân trong bát phở hơi lạ, anh Long vớt ra xem thì giật mình thấy miếng gân toàn lông.
Theo phản ánh của anh Long ở Cầu Giấy, Hà Nội, chiều ngày 13/7, sau khi đưa con đi bơi ở bể bơi Làng Quốc tế Thăng Long, hai bố con anh có vào quán Phở 24 tại địa chỉ 79 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy ăn phở.
 
Khi vào, anh Long gọi một tô phở bò tái chín cho con và một tô tái gân cho mình. Khi khuấy bát phở lên, anh Long thấy miếng gân bò trong bát phở hơi lạ liền vớt một miếng ra xem thì tá hỏa khi thấy toàn lông, vớt tiếp những miếng gân còn lại trong bát phở, anh Long nghi ngờ toàn bộ là… bì lợn chứ không phải gân bò.

“Tôi nghi ngờ toàn bộ số gân trong bát Phở 24 mình ăn là bì lợn được ngâm hóa chất cho trắng rồi lừa khách hàng chứ gân bò làm gì có lông”, anh Long nói.
 
Bát phở tái gân anh Long gọi chiều 13/7.

Ngay sau đó, anh Long gọi nhân viên quán phở, yêu cầu được gặp quản lý để làm rõ những nghi ngờ của mình nhưng nhân viên cho biết quản lý không có tại quán và tỏ thái độ rất khó chịu với khách hàng.

“Không muốn đôi co với nhân viên, tôi liền lấy máy ảnh ra chụp rồi về đưa lên các trang mạng để cảnh báo người tiêu dùng. Không ngờ Phở 24 là một thương hiệu mạnh, có tiếng tăm lại làm ăn như vậy”, anh Long bức xúc.
 
 
Miếng gân toàn lông trong bát phở.
 
Ông Nguyễn Bá Lãm, Trưởng phòng điều hành Phở 24 miền Bắc, khẳng định miếng gân trong bát Phở 24 anh Long ăn  không phải bì lợn mà là vó bò.

“Ở đây có sự hiểu lầm. Thực ra trong miền Nam, khi nói đến gân bò, người dân đều hiểu là nó bao gồm gân và vó bò nhưng ở miền Bắc, nhiều người quan niệm gân bò chỉ là nguyên phần gân không. Phở tái gân của chúng tôi bao gồm cả phần gân và vó”, ông Lãm nói.
 
 
Những miếng gân khác mà anh Long cho rằng là bì lợn nhưng đại diện Phở 24 khẳng định là vó bò. Ảnh: NVCC.
 
Về phản ánh trong miếng gân bò có lông, ông Lãm thừa nhận là sơ suất của nhân viên sơ chế: “Đây chỉ là trường hợp hy hữu, từ khi ra đời đến nay, lần đầu tiên Phở 24 để xảy ra sơ suất này.

Thực tế, quy trình chế biến của Phở 24 rất chặt chẽ, ngặt nghèo, đảm bảo vệ sinh, toàn bộ nguyên liệu đều được nhập 100% từ siêu thị Metro. Chúng tôi rất xin lỗi khách hàng và bằng thương hiệu nhiều năm trên thị trường, chúng tôi cam kết sẽ không bao giờ để khách hàng phải phản ánh thêm một lần nữa”.
 
Ông Lãm cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của anh Long, Phở 24 đã có buổi làm việc với toàn bộ nhân viên, bếp trưởng tại địa điểm Trần Đăng Ninh để tìm hiểu nguyên nhân.

Bếp trưởng trực tiếp khẳng định là do bất cẩn và đã bị xử lý vi phạm. Còn nhân viên có hành xử không đúng khi xảy ra sự cố khiến khách hàng bức xúc cũng nhận hình thức kỷ luật là đình chỉ làm việc trong 2 tuần.
 
Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn